[App.th] Blognone Fan อ่านและแสดงความเห็น ผ่าน App ได้แล้ววันนี้

by tukzazaza
11 July 2013 - 12:37

สวัสดีครับ วันนี้ขออนุญาตแนะนำ App ใหม่ ที่สามารถใช้อ่านและแสดงความเห็นได้ สำหรับเพื่อนๆ สมาชิก Blognone ที่ใช้แอนดรอยด์นะครับ

แน่นอนว่าเพื่อนๆ สมาชิกเห็น Logo อาจจะรู้สึกคุ้นตาเหมือนกับ Blognone Reader for Android ชี้แจงก็คือเป็น App ของผมทั้งคู่ครับ แต่เกิดความผิดพลาดทางเทคนิค ทำไฟล์ keystore ที่ต้องใช้ในการส่ง Update ขึ้น Google Play หาย ทำให้ไม่สามารถ Update ได้ครับ จึงต้องทำเป็น App ใหม่ ดังนั้นขออนุญาต Quote ความสามารถจากของเก่านะครับ

  • ดูข่าวและฟอรัม ย้อนหลังได้ทุกหมวดหมู่ ดังต่อไปนี้ ข่าวหน้าแรก, Features, Interviews, Company Profile, Press Release, Jobs, Codenone-Python, Codenone-Ruby, Codenone-Problems และ Codenone-Projects
  • ดูจำนวนความคิดเห็นและคำตอบ ได้ทั้งในข่าว และฟอรัม โดยสามารถแสดงขั้นเป็นระดับได้ถึง 4 ระดับ เทียบเท่าการดูจากหน้าเว็บโดยตรง
  • หน้าอ่านข่าว สามารถปรับเปลี่ยนขนาดตัวหนังสือได้ตามต้องการ และสามารถแชร์ได้ด้วย (ภาพประกอบดูหลังเบรคนะครับ)
  • การออกแบบแอพพลิเคชันที่สวยงาม เน้นความลื่นไหลในการใช้งาน มีอนิเมชันที่สวยงามไม่มากเกินไป และโทนสีที่ให้ความรู้สึกถึง Blognone

และสำหรับความสามารถใหม่ที่เพิ่มขึ้นคือ สามารถ Login เพื่อแสดงความเห็นในข่าว และกระทู้ได้แล้ว

หมายเหตุ : เนื่องจาก Blognone ไม่มี API สำหรับนักพัฒนาภายนอก ผมจึงต้องใช้วิธีการอื่นในการทำให้ Login และแสดงความเห็นได้ ซึ่งข้อมูลในการ Login ถูกส่งผ่าน HTTP ซึ่งผมขอยืนยันว่า Blognone Fan ไม่มีการส่ง Username และ Password ของท่านไปที่อื่นที่ใดนอกเหนือจาก Blognone.com แต่หากท่านไม่ไว้ใจผม ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติไม่ต้อง Login ครับ

ประโยชน์จากการ Login นอกจากจะทำให้เพื่อนๆ สามารถแสดงความคิดเห็นในข่าวหรือกระทู้ต่างๆ แล้ว ยังทำให้สามารถดูข่าวได้แบบล่าสุดด้วย เพราะหากไม่ Login ระบบของ Blognone จะส่ง Cache มาให้ ทำให้เห็นข่าวอัพเดตช้าลง

และใน Blognone Fan ยังมีการเพิ่ม Animation เล็กๆ น้อยๆ เข้ามาอีกด้วยตามความชอบส่วนตัวของผมเอง ซึ่งอยากจะทำ App ของคนไทยให้มีลูกเล่น สวยงามขึ้นบ้าง

สำหรับผู้สนใจสามารถ Download ได้จาก Google Play ครับ

สุดท้ายเป็นภาพ Screenshot ครับ

หน้าหลัก

Animation ย่อหน้าจอเวลาเปลี่ยนหน้า

หน้าอ่านข่าว ปัดข้างเพื่อดูความเห็น Animation เหมือน Stock App Drawer

แสดงความคิดเห็นได้แล้ว สำหรับผู้ Login ถ้ากังวลว่าผมดักข้อมูลส่งไปไหน เอา Wireshark ดักดูก็ได้

ขอบคุณครับ

Blognone Jobs Premium