หลุดฟีเจอร์ใหม่บนเว็บ SkyDrive อีกเพียบ

by nuntawat
14 July 2013 - 13:49

เว็บไซต์ LiveSide เจ้าเก่าที่รายงานข่าวเกี่ยวกับบริการออนไลน์ของไมโครซอฟท์ในฝั่งผู้ใช้งานตามบ้านมานักต่อนัก ได้เปิดเผยว่าทีมพัฒนา SkyDrive กำลังทำฟีเจอร์ใหม่ ดังนี้

  • แบ่งปันรายชื่อไฟล์ ปัจจุบันนี้ SkyDrive.com มีเมนู Shared ให้ผู้ใช้เรียกดูโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่คนอื่นแบ่งปันมาให้เราได้ ปัญหาคือผู้ใช้ต้องเสียเวลานานกว่าที่จะค้นพบไฟล์ที่คนอื่นแบ่งปันให้ แต่ในอนาคตจะมีฟีเจอร์ "shared lists" ที่ผู้ใช้สามารถสร้างรายชื่อของไฟล์ที่จะแบ่งปันให้คนอื่นแล้วจึงแบ่งปันรายชื่อนี้แทนที่ไฟล์โดยตรง ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คนที่รับการแบ่งปันรายชื่อไฟล์นั้นสามารถหาไฟล์ที่ต้องการได้รวดเร็วขึ้น
  • รองรับการ mount โฟลเดอร์ของผู้ใช้ SkyDrive คนอื่นเพื่อให้ซิงค์ลงคอมได้ ปัจจุบันนี้การซิงค์ไฟล์จาก SkyDrive.com ลงคอมพิวเตอร์ (ผ่านแอพ SkyDrive บนเดสก์ท็อป หรือฟีเจอร์ซิงค์โฟลเดอร์กับไฟล์จาก SkyDrive ที่ถูกรวมเข้ากับ Windows 8.1) นั้นไม่รองรับโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่คนอื่นแบ่งปันมาให้ แต่ในอนาคตไมโครซอฟท์จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถ mount โฟลเดอร์ SkyDrive ของคนอื่นกับบัญชี SkyDrive ของผู้ใช้ได้ และจะทำให้โฟลเดอร์หรือไฟล์ที่คนอื่นแบ่งปันมาให้สามารถถูกซิงค์ลงคอมพิวเตอร์ได้แล้ว
  • บริหารจัดการการตั้งค่าของอุปกรณ์ต่างๆ ที่ถูกแบ็คอัพมาเก็บบนเว็บ SkyDrive ทาง LiveSide บอกว่าไม่ทราบรายละเอียดมากนัก แต่น่าจะเกี่ยวข้องกับ Windows 8.1 และ Windows Phone 8 เนื่องจากระบบปฏิบัติการทั้งสองรองรับการแบ็คอัพการตั้งค่าของระบบมาเก็บบน SkyDrive

    LiveSide รายงานฟีเจอร์ใหม่บน SkyDrive.com มาอย่างต่อเนื่องจาก ประกอบด้วย ตัวแก้ไขไฟล์, รายงานกิจกรรมที่เกิดขึ้น, ตัวกรองภาพในมุมมอง All photos และ SkyDrive จะรองรับการสร้างภาพพาโนรามาสามมิติ, คาดใช้ Photosynth เบื้องหลัง ซึ่งกรณีภาพพาโนรามานั้นก็เป็นจริงแล้วบางส่วน เมื่อล่าสุดเว็บ SkyDrive รองรับการแสดงภาพพาโนรามาแล้ว ใครใช้ Windows 8.1 อยู่สามารถทดลองใช้ได้ครับ

ที่มา: LiveSide

Blognone Jobs Premium