Android and Me เผยทำไมเอชทีซีถึงถอดอัพเดต Android 4.2 ออกจาก HTC One S

by magnamonkun
19 July 2013 - 07:58

จากเรื่องเล็กๆ ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่จนได้ เท้าความข่าวเก่ากันเล็กน้อยเผื่อใครยังไม่ทราบประเด็นนี้นะครับ เรื่องของเรื่องก็คือเอชทีซีโพสต์บอกในเฟซบุ๊กว่า One S จะได้ Sense 5 และ Android 4.2 แต่ต่อมามีข่าวจากผู้บริหารสาขารัสเซียว่าปลดลงจากแผน หลังจากนั้นไม่นานเอชทีซีก็ออกมายืนยันจริงๆ ว่า HTC One S ไม่ได้อัพเดต Android 4.2 และก็เกิดเหตุการณ์ที่ผู้ใช้งานล่ารายชื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในเวลาต่อมา

ล่าสุดเว็บไซต์ Android and Me ที่เกาะติดเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ก็ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์นี้เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ปล่อยให้ทั้งโลกตกอยู่ในภาวะโกลาหลครั้งใหญ่ โดยข้อมูลไม่ระบุที่มาเปิดเผยว่า ต้นเหตุของเรื่องนี้ทั้งหมดก็คือ Qualcomm ประกาศหยุดการสนับสนุนในการแก้ไขข้อผิดพลาดร้ายแรงใน Snapdragon S3 และไม่ส่งแพตช์แก้ไขกลับไปให้ผู้ผลิตทั้งหมดแล้วนั่นเองครับ ดังนั้นจึงทำให้การพัฒนา Android 4.2 บน Ville C2 เต็มไปด้วยความลำบาก เพราะไดรเวอร์ตัวเก่าที่เคยใช้ใน 4.1 มันเข้ากันกับ 4.2 ไม่ค่อยได้ ถึงแม้จะทุ่มทั้งทุนและความลำบากในการพัฒนา Android 4.2 มากเพียงใด ก็ไม่ทำให้ Ville C2 สามารถดึงพลังออกมาได้เต็มที่ และนั่นจึงเป็นสาเหตุในการประกาศปลด HTC One S ลงจากแผนทั้งสองตัว

จึงทำให้สรุปในเบื้องต้นได้ว่า สิ่งที่ @LlabTooFeR คิดไว้ในตอนแรก นั่นก็คือปลดเพราะมีรุ่นย่อยสองรุ่น จึงไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ตาม @LlabTooFeR เจ้าเก่า ก็ได้ออกมายืนยันจากวงในของเอชทีซีว่า แผนการ Android 4.2 ยังคงเดินหน้าต่อไป แต่เฉพาะรหัส Ville ที่ใช้ Snapdragon S4 เท่านั้น ส่วน Ville C2 ไม่มีความคืบหน้าออกมาให้เห็น จึงทำให้สรุปได้ว่า HTC One S รุ่น Snapdragon S4 อาจจะได้รับอัพเดตไป Android 4.2 ในเร็วๆ นี้ครับ

ที่มา - Android and Me

Blognone Jobs Premium