ไมโครซอฟท์โชว์การรัน Internet Explorer 11 จำนวน 100 แท็บ แบบไม่กินแบตเตอรี่เครื่อง

by magnamonkun
20 July 2013 - 16:42

วันนี้ไมโครซอฟท์ได้เปิดเผยข้อมูลใหม่ของ Internet Explorer 11 แล้ว โดยเรื่องแรกที่ไมโครซอฟท์เผยออกมา ก็คือการใช้งาน Internet Explorer 100 แท็บพร้อมกันในหนึ่งหน้าต่าง (ทั้งโหมด Metro และโหมด Desktop) โดยไม่สร้างผลกระทบต่อการใช้งานทรัพยากรของระบบโดยรวม รวมไปถึงไม่เพิ่มอัตราการใช้งานแบตเตอรี่ด้วย

เรื่องนี้ไมโครซอฟท์ไม่บอกว่าเทคนิคเบื้องหลังที่ใช้ในการทำงานนี้คืออะไร แต่บอกเบื้องต้นว่าเมื่อผู้ใช้สลับแท็บไปมา แท็บที่ถูกสลับมาอยู่ข้างหน้าจะพร้อมใช้งานทันทีโดยไม่ต้องโหลดหน้าเพจใหม่ด้วยครับ

อย่างที่สองที่ไมโครซอฟท์โชว์ออกมาก็คือ ผู้ใช้สามารถเปิดหน้าเว็บพร้อมๆ กันได้ถึงสองหน้าแบบ Side-by-Side ได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้สามารถเปิดได้เพียงแค่หน้าต่างเดียวเท่านั้นครับ

ในบล็อกเดียวกันไมโครซอฟท์ยังโชว์วิธีการจัดการ Favorite และ Frequency ใหม่ด้วย โดยเริ่มจาก Frequency ไมโครซอฟท์จะเพิ่มตัววัดการกระทำของเราเข้ามา โดย IE จะพิจารณาว่า เราเข้าหน้าเว็บไหนบ่อยที่สุด นานที่สุด หรือสร้างการกระทำกับมันมากที่สุด ดังนั้นจึงทำให้ Frequency List ของเราไม่ค่อยมีของเก่าโผล่มาให้เห็น และนอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเปิดหน้าเว็บจาก Favorite Bar ได้โดยตรง โดยลักษณะการเลือกลิงค์ ก็จะเหมือนกับการเลือกไฟล์ใน File Explorer ของโหมด Metro ครับ

ที่มา - IEBlog

Blognone Jobs Premium