[ข่าวลือ] บัลเมอร์บอก บริษัทผลิต Surface RT มากไป, ทดสอบ Surface รุ่นใหม่อยู่, ผิดหวังยอดขายฮาร์ดแวร์รัน Windows

by nuntawat
26 July 2013 - 23:31

มีคนรายงานการประชุมภายในบริษัทไมโครซอฟท์ ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจ ดังนี้

  • สตีฟ บัลเมอร์พูดถึงเป้าหมายของบริษัทที่จะนำแอพ Instagram ลงแพลตฟอร์ม Windows Phone ให้ได้ ซึ่งสำคัญกว่าการมีแอพจำนวนมากบนแอพสโตร์
  • บัลเมอร์ยอมรับว่าบริษัทผลิต Surface RT ออกมาจำนวนมากเกินไป นอกจากนั้นเขากับเควิน เทอร์เนอร์ (Kevin Turner) ซีโอโอของบริษัทก็เน้นย้ำว่าการที่บริษัทต้องลงบัญชีเป็นหนี้สูญทั้งหมด 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นการปรับราคาเพื่อให้บริษัทสามารถขาย Surface RT ออกไปได้
  • บริษัทกำลังทดสอบ Surface รุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นเดิมอยู่ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดอื่น (หรือจะเป็น Surface ที่ใช้ชิป Snapdragon 800?) และ Surface รุ่นใหม่นี้ได้รับเสียงตอบรับจากคนในบริษัทในทางที่ดี
  • บัลเมอร์ผิดหวังกับยอดขายฮาร์ดแวร์รัน Windows (พีซี แท็บเล็ต และมือถือ) ที่ไม่มากเท่าที่บริษัทคาดไว้ โดยในส่วนของยอดขายฮาร์ดแวร์รัน Windows 8 ที่ไม่มากนั้นเกิดจากมีฮาร์ดแวร์ดังกล่าวในร้านค้าน้อยเกินไป ดังนั้นบริษัทจะเร่งให้มีฮาร์ดแวร์รัน Windows 8 และ Windows 8.1 ในร้านค้าให้ทันช่วง back-to-school และวันหยุดยาวที่จะถึงนี้
  • ไมโครซอฟท์หวังจะผลักโมเมนตัมธุรกิจในไตรมาสสามไปยังไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และในปีงบประมาณถัดไปบริษัทจะลงทุนในบริการสำหรับองค์กร (professional service) อย่างหนัก
  • Windows 8.1 เกิดขึ้นจากการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้เป็นสำคัญ และเป็นเหตุผลที่ปุ่ม Start ต้องกลับมาอีกครั้ง

เว็บไซต์ The Verge สอบถามไมโครซอฟท์เรื่องการประชุมภายในที่หลุดออกมา แต่โฆษกของบริษัทปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้

ที่มา: Neowin ผ่าน The Verge

Blognone Jobs Premium