โนเกีย: ไมโครซอฟท์ต้องให้ความสนใจเพิ่มแอพ Windows Phone มากกว่านี้

by nuntawat
27 July 2013 - 03:18

นอกจาก Bryan Biniak ผู้บริหารด้านพาร์ทเนอร์ภายนอกและการพัฒนาแอพของโนเกีย ให้สัมภาษณ์กับ Engadget ว่า อย่าถามว่าจะมีแอพดังมาลง Windows Phone หรือไม่ แต่จงถามว่าเมื่อไร เขายังพูดถึงไมโครซอฟท์ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ The International Business Times ด้วย โดยกล่าวว่าโนเกียพยายามทำให้เจ้าของแพลตฟอร์ม Windows Phone คิดได้ว่าเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด การที่รอให้ใกล้สิ้นปีงบประมาณบริษัทแล้วค่อยมาพยายามไปให้ไปถึงเป้าที่ตั้งไว้ไม่เป็นผลดีเลยเมื่อโนเกียมีโทรศัพท์จะขายแล้ววันนี้

Biniak ยังย้ำว่า โนเกียพยายามปล่อยฮาร์ดแวร์ใหม่เป็นประจำ แต่หากไม่มีแอพที่คนต้องการก็จะไม่มีการย้ายค่ายมาใช้ Windows Phone และนี่ก็หมายถึงการสูญเสียโอกาสที่จะขายฮาร์ดแวร์นั่นเอง ดังนั้นจึงไม่ใช่แค่ฮาร์ดแวร์เท่านั้นแต่รวมถึงเครื่องมือ (ซอฟต์แวร์) ที่อยู่บนฮาร์ดแวร์ด้วย เราจึงไม่สามารถขายฮาร์ดแวร์ได้เลยเมื่อไม่มีแอพที่ผู้ใช้ต้องการ

Biniak ยังกล่าวว่าเมื่อเทียบกับ Xbox แล้ว ในเวลานี้ไมโครซอฟท์ไม่ได้ผลักดันฮาร์ดแวร์ Windows Phone มากนักและมีแรงจูงใจที่จะสนับสนุนและสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ Windows Phone น้อยกว่า อย่างไรก็ดีเขายังมองในแง่ดีว่าทั้งสองบริษัทจะประสบความสำเร็จในการนำแอพที่สำคัญๆ มารันบน Windows Phone ได้ โดยภายในสิ้นปีนี้ไม่น่าจะมีนักพัฒนาแอพชื่อดังรายใดที่ไมโครซอฟท์และโนเกียไม่มีข้อตกลงทางการค้าร่วมกัน และหากแอพจากนักพัฒนาเหล่านั้นไม่ขึ้นสโตร์ภายในปีนี้แอพเหล่านั้นก็จะขึ้นแอพสโตร์ภายในสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า

Biniak ทิ้งท้ายว่า ในฐานะที่เราเป็นบริษัท เราก็ไม่ต้องการจะพึ่งพาคนอื่น และนั่งรอคอยให้คนนั้นทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ที่มา: The International Business Times ผ่าน BGR

Blognone Jobs Premium