Hipstamatic Oggl และ Oggl Pro บน Windows Phone 8 ออกแล้ว, บน iOS ออกอัพเดต

by Be1con
28 July 2013 - 07:42

จากงานเปิดตัว Lumia 925 และ Lumia 1020 ที่ทางโนเกียเกริ่นไว้คร่าว ๆ ว่า Hipstamatic ผู้ทำแอพแต่งภาพและแชร์บนสังคมออนไลน์ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม iOS จะเปิดตัวแอพ Oggl และ Oggl Pro บน Windows Phone 8 (ก่อนหน้านี้ Oggl เคยเปิดให้บริการในแพลตฟอร์ม iOS มาก่อนแล้ว)

สำหรับ Oggl นั้นเป็นแอพถ่ายภาพลักษณะเดียวกันกับ Hipstamatic แต่ต่างกันที่มีการเก็บเงินในลักษณะเช่าฟิลเตอร์ทั้งหมด ในทุก ๆ 3 เดือน ราคา 2.99 ดอลลาร์สหรัฐหรือเลือกจ่ายรายปี ในราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐ และจะมีฟิลเตอร์ใหม่ ๆ อัพเดตในทุกเดือน

ล่าสุด Hipstamatic ก็ประกาศปล่อยแอพ Oggl และ Oggl Pro บน Windows Phone 8 อย่างเป็นทางการ โดยเริ่มต้นตัวแอพจะให้เลนส์และกรอบ (หรือที่ทาง Hipstamatic บอกว่ามันคือฟิล์ม) มาในเบื้องต้น และสามารถใช้งานฟิลเตอร์พิเศษได้ฟรี 60 วัน

ทั้งนี้ตัวแอพนั้นสามารถแชร์ไปยังสังคมออนไลน์ได้ 3 ที่อย่าง Facebook, Twitter และ Instagram ส่วนตัวแอพ Oggl Pro นั้นเป็นแอพที่เพิ่มคุณสมบัติด้าน exposure, สมดุลแสงขาว, ค่า ISO และความเร็วชัตเตอร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับ Nokia Camera SDK แต่ข่าวร้ายคือ Oggl Pro จะมาแค่บน Lumia 1020 เท่านั้น - (Hipstamatic Blog, Windows Phone Central)

ส่วนบนแพลตฟอร์ม iOS นั้นทาง Hipstamatic ก็ออกอัพเดตตัวแอพ Oggl เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการแชร์ภาพถ่าย โดยเมื่อแชร์ภาพผ่าน Instagram และ Twitter ก็จะสามารถเห็นคอมเมนต์ของภาพที่เราโพสต์ไปได้, รองรับการเลือกฟิลเตอร์ที่เพื่อนของเราใช้งานได้ทันที, ระบบการค้นหา Hashtag และรองรับการจัดเก็บทุกภาพที่แต่งใน Camera Roll

ผู้ใช้สามารถอัพเดตได้แล้วบน App Store ได้เลยครับ - (Hipstamatic Blog)

Blognone Jobs Premium