ลองจับ Acer Liquid Z3 มือถือแอนดรอยด์ดูอัลคอร์ราคา 2,590 บาท

by mk
31 July 2013 - 15:15

จากข่าว AIS เปิดตัวแคมเปญ 3G Super Combo เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลายคนคงเห็นชื่อ Acer Liquid Z3 โผล่มาแวบๆ ในแคมเปญด้วย วันนี้ Acer ประเทศไทยแถลงข่าวเปิดตัว Z3 อย่างเป็นทางการ (ซึ่งถือเป็นการเปิดตัว Z3 เป็นประเทศแรกในโลกและ AIS เป็น exclusive partner ร่วมเปิดตัวด้วย)

ผมมีโอกาสได้ลองจับเจ้า Z3 นิดหน่อยเลยเก็บภาพมาฝากครับ

สเปกแบบคร่าวๆ ของ Acer Liquid Z3 คือหน้าจอ 3.5" 480x320, ซีพียูดูอัลคอร์ 1GHz, กล้อง 3MP, ความจุ 4GB + microSD, Android 4.2.2, ระบบเสียง DTS

จุดเด่นหลักคงหนีไม่พ้นราคา 2,590 บาท (แถมมีโปรโมชัน 3G ของ AIS ในราคาลดลงจากปกติ 300 บาทต่อเดือนอีกสิบเดือน ถ้าเอาตรงนี้มาหักลบกันแล้วก็เหมือนเครื่องฟรีแถมเงินนิดหน่อย) ถือเป็น Android ดูอัลคอร์แบรนด์อินเตอร์ที่ราคาถูกมากตัวหนึ่งในตลาด

ทันทีที่ได้จับ Acer Liquid Z3 จุดเด่นที่สุดคือ "มันมีฝา" ครับ flip cover แปะติดมาเป็นส่วนหนึ่งของตัวเครื่องเลย ทางผู้บริหารของ Acer อธิบายผมว่าออกแบบมาให้เป็นส่วนหนึ่งของตัวเครื่องแต่แรก ดังนั้นต่อให้ปิดฝาคุยก็ได้ยินเสียงสนทนาชัดเจน

หน้าตาของฝาพับเวลาปิดแล้ว เนื่องจากทำตลาดคู่กับ AIS ก็มีโลโก้แปะมาด้วย

ด้านหลัง วัสดุค่อนข้างดีทีเดียว ไม่ดูเป็นพลาสติกทั่วไป ส่วนระบบเสียง DTS นี่ไม่ได้ลองนะครับ

หน้าตาซอฟต์แวร์เป็น Stock Android ใช้ launcher มาตรฐาน แต่ก็มีฟีเจอร์ของ Acer เพิ่มเข้ามา และพรีโหลดแอพของ AIS มาบ้าง

ข้อมูลของระบบ เป็น 4.2.2 มาตั้งแต่ต้น

กลุ่มเป้าหมายของ Acer คือ first smartphone buyer หรือคนที่เพิ่งเปลี่ยนจากมือถือ 2G มาเป็น 3G และเน้นไปที่กลุ่มเด็กไปเลย (7 ขวบขึ้นไป) หรือผู้สูงอายุ (ไม่เกิน 70 ปี) ทำให้ Acer ใส่ฟีเจอร์แนว restricted profile มาให้

Profile ที่เตรียมมาให้มี 4 แบบ เริ่มจากโหมดเด็ก มี contact ได้แค่ 6 เบอร์และส่ง SMS ได้เท่านั้น ที่เหลือผู้ปกครองต้องล็อคเอาไว้

โหมดผู้ใหญ่-ผู้สูงอายุ ก็มีฟีเจอร์เยอะขึ้นมาหน่อย เช่น อนุญาตให้ฟังวิทยุ FM ได้, มีแว่นขยายซึ่งเป็นการซูมภาพจากกล้อง เป็นต้น

โหมดเลียนแบบมือถือมี numpad สำหรับคนที่ยังไม่คุ้นกับจอสัมผัส

โหมดที่สี่ฟีเจอร์เยอะที่สุด จะอนุญาตให้รันพวก social หรือ multimedia ด้วย

ฟีเจอร์พวกนี้ Acer พัฒนาขึ้นมาเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ โดยจะเน้นที่ตลาดประเทศไทยกับอินโดนีเซีย

ปิดท้ายด้วยภาพกล่อง Z3 ครับ ไว้มีโอกาสได้เครื่องมาแล้วเดี๋ยวรีวิวกันแบบละเอียดๆ ทีหลังนะครับ

Blognone Jobs Premium