เหยื่อโจรขโมยไอโฟนแก้เผ็ดโจรโดยการประจานภาพการดำเนินชีวิต

by mr_tawan
1 August 2013 - 14:00

เรื่องมีอยู่ว่ามีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้ไปเที่ยวที่เกาะอีบิซา ประเทศสเปน ระหว่างที่พวกเขากำลังเมากันอยู่บนชายหาด หนึ่งในนักท่องเที่ยวก็ได้พบว่าทรัพย์สินของพวกเขาถูกขโมยไป และหนึ่งในนั้นก็คือโทรศัพท์มือถือไอโฟน

4 เดือนให้หลัง เจ้าของโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปก็สังเกตว่ามีภาพจำนวนหนึ่งถูกอัพโหลดขึ้นไปบน Dropbox ด้วยบัญชีของเขา ภาพชุดนี้ถูกอัพโหลดขึ้นโดยฟีเจอร์ Camera Upload ของ Dropbox ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่จะอัพโหลดภาพทั้งหมดที่ถูกถ่ายด้วยกล้องบนโทรศัพท์โดยอัตโนมัติเมื่อมีการเชื่อมต่อเข้ากับอินเตอร์เน็ต เจ้าของโทรศัพท์ได้นำภาพถ่ายชุดนี้อัพโหลดขึ้นไปประจานบน Tumblr โดยจั่วหัวเอาไว้ว่า Life of a stranger who stole my phone บุคคลที่อยู่ในภาพชุดนี้ถูกระบุว่าเป็นชาวอาหรับโดยภาพถ่ายที่ถ่ายคู่กับอาคาร Burj Khalifa ที่อยู่ในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ที่แย่กว่านั้น บุคคลในภาพได้ติดต่อกับเจ้าของโทรศัพท์ผ่านทาง Facebook ก็เลยทราบชื่อว่าชื่อนาย Hafid (นามสกุลถูกเซ็นเซอร์ไว้เราจึงไม่ทราบกัน) ซึ่งจะเป็นโจร หรือเป็นเพียงลูกค้าซื้อของโจรก็ไม่อาจจะทราบได้ แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ภาพพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนหนึ่งของนาย Hafid ก็ได้ถูกนำมาแสดงเอาไว้บน Tumblr อยู่จำนวนหนึ่ง ผู้ใดสนใจก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ครับ

เรียบเรียงจากเว็บไซต์ Life of a stranger who stole my phone

Blognone Jobs Premium