โมโตโรลาปล่อย Connect และ Migrate ออกมาแล้ว

by magnamonkun
1 August 2013 - 16:48

เหลือเวลาอีกเพียง 2 ชั่วโมง ก็จะเข้าสู่งานเปิดตัว Moto X อย่างเป็นทางการเสียที ล่าสุดโมโตโรลาก็ได้ปล่อยแอพพลิเคชันเสริมเฉพาะ Moto X (และ Droid ปี 2013) ออกมาบนสองแพลตฟอร์มหลักของกูเกิลแล้ว นั่นก็คือ Motorola Connect for Google Chrome และ Motorola Migrate for Android ครับ

โดยแอพพลิเคชัน Motorola Connect จะโฟกัสไปที่การให้ความช่วยเหลือกับผู้ใช้ โดยจะแจ้งให้ผู้ใช้รับทราบว่ามีข้อความสนทนาจาก SMS, Google+ Hangout เข้ามา หรือมีสายเข้า หรือพลาดไม่ได้รับสายอะไรยังไงบ้าง โดยจะแจ้งให้ทราบผ่าน Notification ของ Google Chrome โดยตรง ทั้งนี้ผู้ใช้เองก็สามารถสร้างข้อความใหม่จาก Motorola Connect ได้เช่นกันครับ

ส่วนแอพพลิเคชัน Motorola Migrate จะเป็นแอพพลิเคชันที่ไว้ช่วยเหลือในการโอนย้ายข้อมูลต่างๆ จากเครื่องเก่าสู่เครื่องใหม่ โดยผ่านช่องทางการเชื่อมต่อต่างๆ (คล้ายๆ กับฟังก์ชัน HTC Transfer บนมือถือของเอชทีซีทุกรุ่น) แอพพลิเคชันนี้คงไม่ต้องลงรายละเอียดลึกมาก เพราะมันมีข้อแม้แค่ว่า ทำงานได้บน Android 2.2 ขึ้นไปเท่านั้นครับ

ทั้งสองแอพพลิเคชันเปิดให้ดาวน์โหลดกันแล้ววันนี้ครับ ใช้งานได้ทั้งบน Moto X ที่จะเปิดตัวคืนนี้ และบน Verizon Droid ปี 2013 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ครับ (Motorola Connect, Motorola Migrate)

ที่มา - Android Community

Blognone Jobs Premium