วัฒนธรรมองค์กรที่ไม่ลงรอยระหว่างกูเกิลและโมโตโรลาส่งผลต่อการพัฒนา Moto X?

by nuntawat
2 August 2013 - 09:20

The Wall Street Journal รายงานโดยอ้างคำพูดของอดีตพนักงานโมโตโรลาว่า ที่ Moto X ไม่ได้มากับระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากความสัมพันธ์ระหว่างกูเกิลและโมโตโรลาที่ไม่ราบรื่น

แหล่งข่าวอธิบายว่า ความตึงเครียดเกิดขึ้นจาก Andy Rubin บิดาแห่ง Android ที่ปัจจุบันนี้ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับ Android อีกต่อไปต่อต้านความใกล้ชิดกับโมโตโรลาที่มากกว่าเดิม และสนับสนุนให้ Android เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดต่อไป นอกจากนั้นทีมพัฒนา Moto X ยังมีปัญหาการทำงานร่วมกับทีม Android อาทิ เมื่อทีมจากโมโตโรลาอีเมลขอความช่วยเหลือจากทีม Android ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง หรือในช่วงพัฒนา Moto X นั้นมีประเด็นว่ามือถืออาจไม่สามารถติดตั้งเบราว์เซอร์ Chrome มาตั้งแต่ต้นได้ เนื่องจากนักพัฒนาฝั่งโมโตโรลาไม่ได้รับข้อมูลที่จำเป็นจากกูเกิลว่า Chrome จะทำงานอย่างไรบนมือถือ (แต่ท้ายที่สุดปัญหานี้ก็ได้รับการแก้ไข) พนักงานบางคนของโมโตโรลากล่าวว่าปัญหาพนักงานกูเกิลไม่ตอบอีเมลไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนการรวมกิจการ

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ทีม Android ไม่ยอมตอบสนองอีเมลและพยายามรักษาระยะห่างแบบเย็นชากับโมโตโรลา ปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังจนกระทั่ง Sundar Pichai เข้ามารับหน้าที่แทน Rubin

Dennis Woodside ซีอีโอของโมโตโรลาปฏิเสธว่าวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่ลงรอยกันส่งผลกระทบต่อการพัฒนา Moto X เขายังพูดในลักษณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัทนั้นดีกว่าเดิม โดยกล่าวว่าบริษัทได้ช่วยกูเกิลแก้ปัญหาการผลิต Google Glass และซักวันหนึ่งโมโตโรลาอาจรับหน้าที่ดูแลการผลิตแว่นตาของกูเกิลก็เป็นได้

ที่มา: The Wall Street Journal ผ่าน The Verge

Blognone Jobs Premium