แอปเปิลบอกดีใจกับการตัดสินใจของรัฐบาลสหรัฐ ส่วนซัมซุงบอกผิดหวัง

by toandthen
3 August 2013 - 22:14

หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐ ภายใต้การนำของนายบารัค โอบามา ได้ออกมายับยั้งการแบนนำเข้า iPhone 4 และ iPad 2 บางรุ่น แอปเปิลได้ประกาศว่าพวกเขาดีใจกับการตัดสินใจดังกล่าวแล้ว

แอปเปิล: "เราขอสรรเสริญรัฐบาลสหรัฐ ที่ได้ยืนหยัดสนับสนุนฝั่งนวัตกรรมในคดีนี้ ซัมซุงผิดตั้งแต่แรกที่เอาระบบสิทธิบัตรมาใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง"

ในขณะที่ซัมซุงได้ออกมาแสดงความผิดหวังต่อการตัดสินใจในครั้งนี้

"เราผิดหวังที่ตัวแทนภาคการค้าขายข้ามพรมแดนของสหรัฐ ได้ตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินตามคำสั่งแบนของ ITC การตัดสินใจของ ITC ที่เห็นว่าซัมซุงได้พยายามต่อรองกับแอปเปิลด้วยเจตนาที่ดีนั้นถูกต้อง แต่แอปเปิลเองเป็นฝ่ายที่ไม่ยอมซื้อไลเซ่นส์"

นี่นับว่าเป็นครั้งที่สองที่รัฐบาลสหรัฐ ได้เข้ามายับยั้งคำตัดสิน "แบน" ของ ITC หลังจากครั้งที่แล้วที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1987 โดยรัฐบาลสหรัฐในครั้งนี้ บอกว่านี่เป็นนโยบายที่สำคัญ ที่จะช่วยส่งเสริมนวัตกรรม และความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกันกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และคณะกรรมการการค้าข้ามพรมแดนสหรัฐ ได้แสดงเจตนารมณ์ว่านโยบายการแบนสินค้าของ ITC ไม่ถูกต้อง และปัญหาเกี่ยวกับสิทธิบัตร ควรจะมีการต่อสู้กันในชั้นศาลจริง และให้จ่ายค่าปรับเป็นการชดเชยมากกว่า เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้าและประชาชน

ที่มา - 9to5Mac, The Verge

Blognone Jobs Premium