ยูทูบเปิด YouTube Live ให้ช่องรายการใดก็ได้ที่มีคนสมัครรับข้อมูลมากกว่า 100 รายแล้ว

by nuntawat
4 August 2013 - 11:35

ผมเชื่อว่าหลายคนที่นี่คงเคยใช้ YouTube Live บริการถ่ายทอดสดผ่านยูทูบมาแล้ว (อาทิ HORMONES วัยว้าวุ่น) ตั้งแต่แรกเริ่มการเปิดให้บริการ YouTube Live เมื่อสองปีก่อน กูเกิลจำกัดการให้บริการแก่ช่องรายการจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่สามารถใช้ได้ ถึงแม้บริษัทได้ขยายการให้บริการแก่ช่องรายการใดก็ตามที่มีผู้สมัครรับข้อมูล (subscribe) มากกว่า 1,000 รายขึ้นไปสามารถใช้งานได้ ผู้ผลิตรายการรายเล็กที่มีคนติดตามไม่มากก็อาจไม่สามารถใช้บริการนี้ได้อยู่ดี แต่ล่าสุดกูเกิลได้เปิดโอกาสให้ช่องรายการต่างๆ สามารถใช้บริการนี้ได้มากขึ้นแล้วครับ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กูเกิลประกาศว่าช่องรายการใดที่มีผู้สมัครรับข้อมูลมากกว่า 100 รายขึ้นไปสามารถใช้ YouTube Live ได้แล้ว ขณะนี้บริษัทกำลังเปิดให้ช่องรายการที่เข้าหลักเกณฑ์ใช้บริการถ่ายทอดสดได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป หากเจ้าของช่องรายการเห็นปุ่ม Enable บริการ YouTube Live ในหน้า Account Features ก็แปลว่าสามารถใช้งานได้แล้ว

นอกจากนั้น กูเกิลยังเปิดฟีเจอร์ให้ผู้อัพโหลดคอนเทนต์สามารถใส่ภาพ thumbnail ให้กับวิดีโอได้เอง รวมถึงแทรกลิงก์ที่คำอธิบายภาพไปยังเว็บไซต์ที่ต้องการ และสามารถสร้าง series playlist ได้ด้วย ใครที่อยากรู้เทคนิคใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ที่กล่าวว่า สามารถเข้าไปเรียนรู้ได้ที่ YouTube Creator Playbook ครับ

ที่มา: YouTube Creators Blog

Blognone Jobs Premium