[ข่าวลือ] เฟซบุ๊กจะเปิดบริการโฆษณาแบบวิดีโอบน News Feeds ของผู้ใช้

by nuntawat
5 August 2013 - 01:59

เมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าเฟซบุ๊กมีแผนจะเพิ่มทางเลือกให้นักการตลาดซื้อสปอตโฆษณาแบบวิดีโอบน News Feeds ของผู้ใช้เป็นเวลา 15 วินาที โดยผู้ใช้จะเห็นโฆษณาแบบวิดีโอบน News Feeds ของตนไม่เกินสามชิ้นต่อวัน และจากข่าวลือเมื่อปลายปีก่อน ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดช่วงอายุและเพศในการรับชมได้ด้วย

บลูมเบิร์กรายงานว่า โฆษณา 15 วินาทีเป็นเวลาขั้นต่ำสำหรับการโฆษณาทางโทรทัศน์ สำหรับประมาณการเม็ดเงินในการโฆษณานั้น แหล่งข่าวระบุว่าโฆษณาแบบวิดีโอบนเฟซบุ๊กจะใช้เงิน 1-2.5 ล้านดอลลาร์ต่อวัน ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ชมเป้าหมาย

แหล่งข่าวกล่าวว่าเฟซบุ๊กจะโฆษณาว่าการซื้อสปอตโฆษณาแบบวิดีโอเป็นทางเลือกของการโฆษณาทางโทรทัศน์ เนื่องจากในเวลาที่ผู้คนหลายล้านคนอยู่บนสังคมออนไลน์จะไม่ได้รับชมโทรทัศน์ แต่บลูมเบิร์กก็แสดงความเห็นว่า เป็นการยากที่จะเกิดการโยกงบโฆษณาจากทางโทรทัศน์มาเป็นทางอินเทอร์เน็ต

ยังไม่แน่ชัดว่าเฟซบุ๊กจะเปิดตัวบริการโฆษณาแบบวิดีโอเมื่อไร (ข่าวลือก่อนหน้านี้บอกภายในครึ่งปีแรกของปีนี้) แต่แหล่งข่าวรายงานว่า Mark Zuckerberg ได้ตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวบริการนี้ออกไปอย่างน้อยสองครั้ง เนื่องจากกลัวว่าบริการนี้จะผลักให้ผู้ใช้เลิกใช้เฟซบุ๊กไปเลย

ที่มา: สำนักข่าวบลูมเบิร์ก

Blognone Jobs Premium