เตรียมถูกทิ้ง! ผลโพลล์นักพัฒนาเกินครึ่งกะทำแอพรองรับ iOS 7 อย่างเดียว

by Blltz
6 August 2013 - 10:00

ดูเหมือนการอัพเดต iOS 7 จะมีปัญหาหลายด้านกว่าที่เราๆ คาดคิดกันไว้ เพราะนอกเหนือจากผู้ใช้ที่พร้อมจะอัพเดตไปใช้เวอร์ชันใหม่จะต้องปรับตัวกับอินเทอร์เฟซ การใช้งานแบบใหม่ๆ แล้ว ยังมีผลกับภาพรวมของ iOS ทั้งระบบอีกด้วย

อ้างอิงจากผลสำรวจของ Craig Hockenberry แห่ง Iconfactory ที่ทำผลสำรวจภายในกับนักพัฒนาเกี่ยวกับ iOS 7 จำนวนทั้งสิ้น 575 คนที่มาตอบภายใน 24 ชั่วโมงแรก ผลปรากฏว่านักพัฒนาคงเตรียมพร้อมสำหรับการปรับไปใช้ iOS 7 แล้ว เพราะกว่า 95% ต่างก็มีแผนจะอัพเดตแอพให้รองรับ iOS 7 ทั้งนั้น

ในขณะที่เกินครึ่งของผู้ที่ตอบว่าจะอัพเดตแอพให้รองรับ iOS 7 นั้นยังระบุว่าจะตั้งใจทำให้แอพรองรับแค่บน iOS 7 เท่านั้นอีกด้วย ซึ่งการตัดสินใจนี้น่าจะมาจากอินเทอร์เฟซใหม่บน iOS 7 ที่ต่างจากของเดิมอย่างมาก ทำให้การอัพเดตครั้งนี้จะเป็นอัพเดตใหญ่ที่เปลี่ยนทั้งการออกแบบ โค้ดใหม่ที่หลายๆ อย่างใช้ฟีเจอร์ที่มีบน iOS 7 เท่านั้นอีกด้วย ทำให้การเมนเทนแอพสองเวอร์ชันยากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ยังไม่รวมถึงฟีเจอร์ของแอพบน iOS 7 และ iOS 6 ที่คงไม่เท่ากันอย่างแน่นอนอีกด้วย

ในแง่ของฝั่งองค์กร การที่แอพส่วนใหญ่ทำมารองรับ iOS 7 โดยเฉพาะคงไม่มีปัญหานัก เนื่องจากภาคธุรกิจมักจะใช้แอพภายใน จึงไม่จำเป็นต้องรีบอัพเดตตามรอบปกติ แต่จะเป็นปัญหากับผู้ใช้ที่นำเครื่องส่วนตัวมาใช้กับงานในบริษัท (BYOD) ที่ราวกับว่าถูกบังคับให้อัพเดตไปกลายๆ

ส่วนผู้ใช้อุปกรณ์ iDevice รุ่นเก่าๆ อัพเดต iOS 7 ไม่ได้ iPad รุ่นแรก หรือ iPhone 3GS ก็คงถึงเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วครับ (ถ้ายังอยากใช้ iOS อยู่อ่ะนะ)

ที่มา - CITEworld

Blognone Jobs Premium