ไมโครซอฟท์ปล่อยเครื่องมือพัฒนาแอพมือถือบนเว็บ, ลดค่าสมัครสมาชิกนักพัฒนารายใหม่

by nuntawat
7 August 2013 - 00:01

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Windows Phone App Studio เครื่องมือพัฒนาแอพมือถือบนเว็บโดยไม่ต้องเขียนโค้ด ซึ่งเหมาะสำหรับนักพัฒนาหน้าใหม่ที่ไม่มีความรู้การเขียนโค้ด หรือการพัฒนาแอพขนาดเล็ก หรือนักพัฒนาที่ต้องการร่างคอนเซปต์แอพที่จะเขียนก่อนพัฒนาจริง บริษัทเปิดให้ใช้เครื่องมือนี้ได้ฟรี

Windows Phone App Studio นั้นฟรีและการใช้งานก็แสนง่าย เพียงนักพัฒนามี Microsoft account ก็เข้าไปสร้างแอพใหม่หรือเลือกเทมเพลตแอพแล้วเพิ่มคอนเทนต์ลงไป เมื่อเสร็จแล้วก็สามารถดาวน์โหลดซอร์สโค้ด ดาวน์โหลดแอพลงมือถือ หรือกระทั่งประกาศขึ้น Windows Phone Store ได้ทันที (ต้องเป็นสมาชิก Windows Phone Dev Center) ลองดูวิดีโออธิบายการใช้งานเครื่องมือพัฒนาแอพได้จากที่นี่

ไมโครซอฟท์ยังปรับการลงทะเบียนนักพัฒนาใหม่ โดยนักพัฒนารายใดก็ตาม (ไม่ต้องเป็นสมาชิก Dev Center) สามารถปลดล็อกมือถือได้ 1 เครื่องเพื่อลงแอพที่เขาพัฒนาขึ้นมาได้สูงสุด 2 แอพ ส่วนนักพัฒนาที่เป็นสมัคร Dev Center สามารถปลดล็อกมือถือได้สูงสุด 3 เครื่องและสามารถติดตั้งแอพที่เขาพัฒนาขึ้นได้สูงสุด 10 แอพต่อเครื่อง บริษัทยังลดราคาสมัครสมาชิก Dev Center ใหม่เหลือ 19 ดอลลาร์ภายใต้รายการส่งเสริมการขาย Summer Break ระหว่าง 26 มิ.ย.-27 ส.ค. นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จากที่นี่

นอกจาก Windows Phone App Studio และการลดค่าสมัครสมาชิกนักพัฒนารายใหม่ ไมโครซอฟท์ยังเพิ่มบริการสนับสนุนทางเทคนิค Click to Chat ให้กับสมาชิก Dev Center รวมถึงเพิ่มประเทศที่ไมโครซอฟท์จะจ่ายเงินให้กับนักพัฒนา เพิ่มผู้ให้บริการเครือข่ายที่รองรับ carrier billing (รวมดีแทคด้วย?)

ไมโครซอฟท์ยังทิ้งท้ายด้วยข้อมูลเชิงสถิติ โดยระบุว่าโดยเฉลี่ยนักพัฒนาได้รายได้จากผู้ใช้ประจำ (active user) ผ่าน carrier billing สูงกว่าการตัดเงินผ่านช่องทางอื่น 3 เท่า และ 6 เท่าในตลาดเกิดใหม่ (emerging market) ซึ่งมีการใช้บัตรเครดิตที่ไม่แพร่หลาย นอกจากนั้นสโตร์มีธุรกรรม (transaction) สูงถึง 1 พันล้านรายการแล้ว เป้าหมายถัดไปคือ 2 พันล้านรายการ

ที่มา: Windows Phone Developer Blog

Blognone Jobs Premium