PayPal ทดสอบระบบยืนยันการจ่ายเงินด้วยภาพใบหน้าผู้ซื้อสินค้า

by ตะโร่งโต้ง
8 August 2013 - 19:50

PayPal ทดสอบระบบของแอพใหม่ ให้ผู้ใช้ยืนยันการจ่ายเงินผ่าน PayPal ด้วยภาพถ่ายใบหน้า โดยมีร้านค้า 12 แห่งใน London เข้าร่วมทดสอบระบบกับ PayPal

ผู้ใช้แอพ PayPal ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS, Android หรือ Windows Phone จะสามารถมองเห็นชื่อร้านค้าใกล้เคียงที่ร่วมใช้งานระบบจ่ายเงินวิธีใหม่ของ PayPal ในแอพดังกล่าว หากผู้ใช้ต้องการซื้อสินค้าในร้านดังกล่าว ก็เริ่มโดยการแตะที่ชื่อร้านดังกล่าวเพื่อทำการ "เช็คอิน" เข้าสู่ร้าน หลังจากนั้นก็เลือกสินค้าที่ต้องการจะซื้อ เมื่อตัดสินใจเลือกสินค้าได้แล้ว ก็ลากเครื่องหมายหมุดในแอพเพื่อยืนยันคำสั่งซื้ออีกครั้งหนึ่ง

ขั้นตอนหลังจากนั้น รูปภาพและชื่อของลูกค้าจะปรากฎบนแอพ PayPal ในเครื่องสมาร์ทโฟนของร้านค้าเพื่อให้พนักงานของร้านสามารถยืนยันตัวตนของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง และเมื่อพนักงานของร้านกดคำสั่งยืนยันการรับคำสั่งซื้อ การจ่ายเงินก็เป็นอันเสร็จ โดยทางฝั่งลูกค้าผู้ซื้อสินค้าจะได้รับข้อความเตือนเรื่องการจ่ายเงินพร้อมใบเสร็จจาก PayPal

ด้วยวิธีนี้ ทำให้ผู้ซื้อไม่ต้องใช้เงินสดหรือแม้แต่บัตรเครดิต ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ PayPal คาดหวังว่าจะมีร้านค้าเข้าร่วมใช้งานระบบการจ่ายเงินแบบใหม่นี้มากกว่า 2,000 แห่งก่อนสิ้นปีนี้

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium