เผยฟีเจอร์ Windows Phone 8 GDR3, คาดเสร็จกันยายน ทันเปิดตัวมือถือจอใหญ่จากโนเกีย

by nuntawat
10 August 2013 - 00:42

เว็บไซต์ The Verge และผู้ใช้ที่ชื่อ I_SHIT_KARMA บน Reddit รายงานว่า Windows Phone 8 GDR3 อยู่ในระหว่างการทดสอบ โดยมีฟีเจอร์ใหม่และที่ได้รับการปรับปรุง ดังนี้

  • ฟีเจอร์เปิด-ปิดการหมุนหน้าจออัตโนมัติ
  • การปรับปรุงส่วนติดต่อผู้ใช้ อย่างไอคอนของสถานะของเครือข่าย หรือ Live Tiles สำหรับการแสดงผลบนหน้าจอ 1080p โดยในหนึ่งแถวสามารถมี tile ขนาดกลางได้ถึงสามอัน
  • Driving mode ช่วยปฏิเสธการรับสายโทรเข้าโดยอัตโนมัติ และสามารถส่งข้อความเอสเอ็มเอสตอบกลับการโทรเข้าหรือข้อความเอสเอ็มเอสขาเข้าโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถตั้งให้โหมดนี้ทำงานได้เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นผ่าน Bluetooth
  • ฟีเจอร์ซิงก์ข้อความ สามารถซิงก์ข้อความจากวินโดวส์โฟนไปยังกลุ่มเมฆ (เว็บไซต์ LiveSide คาดว่ารวมถึงข้อความเอสเอ็มเอสและข้อความสนทนาบนสไกป์และเฟซบุ๊ก) และผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อความนี้จากหน้าเว็บหรือคอมพิวเตอร์ได้ LiveSide ตั้งข้อสังเกตว่าฟีเจอร์นี้จะเกี่ยวข้องกับการยกเลิกการเก็บประวัติการสนทนาบน Outlook.com
  • สนับสนุนฮาร์ดแวร์ใหม่ อย่างหน้าจอ 1080p และชิปรุ่นใหม่ (คงเป็นไปตามข่าวลือก่อนหน้านี้)

นอกจากนั้น ยังมีความเป็นไปได้ร้อยละ 80 ที่ GDR3 จะรองรับการปิดแอพจากหน้า multitasking และมีความเป็นไปได้ร้อยละ 60 ที่ GDR3 จะรองรับการจับคู่อุปกรณ์ผ่าน NFC โดยไม่ถามผู้ใช้ทุกครั้งที่ทำการจับคู่อีกต่อไป

The Verge รายงานว่า ไมโครซอฟท์ตั้งใจจะเสร็จสิ้นการพัฒนา GDR3 ภายในกลางเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เพื่อให้ทันกับการเปิดตัวมือถือหน้าจอขนาดใหญ่จากโนเกีย โดยอุปกรณ์ใหม่จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้ GDR3 ก่อนที่บริษัทจะปล่อยอัพเดตให้อุปกรณ์เก่าต่อไป

ที่มา: The Verge และ โพสต์ของ I_SHIT_KARMA บน Reddit ผ่าน LiveSide

Blognone Jobs Premium