มาอีกราย EE บ่น ไมโครซอฟท์ไม่ค่อยจริงจังกับ Windows Phone เท่าไรนัก

by Be1con
12 August 2013 - 01:41

ไม่ใช่แค่ลูกรักของไมโครซอฟท์อย่างโนเกียเท่านั้นที่บ่นเรื่องความเชื่องช้าและไม่จริงจังในการปั้น Windows Phone ให้ดังได้ ล่าสุด Olaf Swantee ซีอีโอของ EE (ชื่อเดิม Everything Everywhere เครือข่ายโทรศัพท์ 4G LTE แห่งแรกของสหราชอาณาจักร) ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ MobileToday ของอังกฤษว่าไมโครซอฟท์ควรจะจริงจังกับการสนับสนุนอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ให้มากกว่านี้

โดยซีอีโอของ EE แสดงความกังวลว่ายังมีผู้คนต้องการใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ Windows Phone เองก็พุ่งสูงขึ้น แต่กลับสูงขึ้นในจำนวนไม่มากเมื่อเทียบกับ 2 ระบบปฏิบัติการข้างต้นนี้ ซึ่งสิ่งที่ไมโครซอฟท์ควรจะทำคือให้การสนับสนุนตัว Windows Phone ให้มากขึ้น แม้ว่า Windows Phone จะเป็นระบบปฏิบัติการที่แตกต่าง ดี และน่าสนใจ แต่การสนับสนุนก็ต้องทำควบคู่ไปด้วย

ทางด้านโฆษกของไมโครซอฟท์บอกว่า Windows Phone นี้เติบโตได้ดีเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ในสหราชอาณาจักร ไมโครซอฟท์ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาระบบปฏิบัติการ Windows Phone ให้ดีขึ้น นอกจากนี้ Joe Belfiore ยังทวีตยืนยันว่า ทีมงาน Windows Phone ทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนา Windows Phone ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป รวมทั้งพยายามดึงแอพดัง ๆ มาลง Windows Phone ให้ได้มากที่สุด

ที่มา: WMPoweruser

Blognone Jobs Premium