ประธานนินเทนโดบอกไม่มีแผนลดราคา Wii U, เตรียมส่งเกมดังลุยยาวถึงปีหน้า

by Blltz
14 August 2013 - 04:40

จากสถานการณ์ Wii U ที่กำลังย่ำแย่ นอกจากจะทำยอดไม่ได้ถึงเป้าแล้ว ในไตรมาสล่าสุดยังขายได้เพียง 160,000 เครื่องเท่านั้น ด้วยตัวเลขที่ออกมาหลายคนคงคิดว่าด้วยราคาที่ตั้งไว้สูงเกินไปน่าจะเป็นปัญหา แต่ Satoru Iwata ประธานของนินเทนโดบอกในระหว่างสัมภาษณ์กับ CVG ปัญหาที่แท้จริงของ Wii U หาใช่เรื่องราคาไม่

Iwata บอกว่าถ้าหากราคาของ Wii U นั้นเป็นปัญหาจริงๆ Wii U รุ่น Basic ที่ราคาถูกกว่าควรจะขายดีกว่ามาก แต่ในตอนนี้รุ่นที่แพงกว่าอย่าง Wii U Deluxe นั้นเริ่มขายได้มากขึ้นเพราะคุ้มค่ากว่า ดังนั้นปัญหาเรื่องราคาจึงตกไป

Iwata ชี้ว่าปัญหาจริงๆ ของ Wii U ในตอนนี้คือขาดซอฟต์แวร์ (เกม) ที่ดึงดูดให้ผู้เล่นมาสนใจมากกว่า ในครึ่งแรกของปีนินเทนโดปล่อยเกมออกมาเพียงสองเกมเท่านั้น ส่วนฝั่งนักพัฒนาภายนอกก็ยังไม่สนใจ Wii U มากนัก นินเทนโดเองมีแผนการณ์รองรับปัญหานี้ด้วยการเตรียมปล่อยเกมในมือออกมามากขึ้น ภายในปีนี้จะมีมาอีก 6 เกม ซึ่งรวมถึงเกมดังอย่าง Zelda และ Super Mario ภาคใหม่ แถมในปีหน้ายังจะมี Mario Kart 8 และ Super Smash Bros ตามมาอีก

ดูจากตารางการออกเกมของนินเทนโดแล้ว ก็พอเห็นแผนว่าตั้งใจทำเงินในช่วงหยุดยาวเต็มที่ แต่ถ้าหากผ่านจุดที่เกมดังๆ ออกมาหมดแล้ว แต่ Wii U ยังคงไม่โตเท่าที่ควร บางทีนินเทนโดอาจจะกลับมาคิดเรื่องลดราคาอีกทีครับ

ที่มา - VentureBeat

Blognone Jobs Premium