ลองจับ HTC Butterfly S เมื่อเอชทีซีเอา “ผีเสื้อ” มา “ตีบวก” ใหม่ยกเครื่อง

by magnamonkun
15 August 2013 - 14:48

เอชทีซีเพิ่งจะเปิดตัว HTC Butterfly S ไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา วันนี้เอชทีซีประเทศไทยโดยผู้บริหารคนใหม่คือคุณอาร์ม เวชชาชีวะ (เพิ่งย้ายมาจากทรู) ก็ได้พาเจ้าผีเสื้อตีบวกที่ว่านี้มาให้สัมผัสกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้วครับ

สเปคของ HTC Butterfly S คร่าวๆ ถ้าให้เทียบก็จะเป็นรุ่นที่ยืนพื้นสเปคบน HTC One ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Snapdragon 600 ควอดคอร์ความถี่ 1.9 GHz หน้าจอ SLCD 3 ขนาด 5 นิ้ว (สเปคเต็มๆ อ่านได้จากข่าวเปิดตัว)

หน้าตาตัวเครื่องของ Butterfly S ยังคงใช้การออกแบบเหมือนกับ Butterfly รุ่นที่แล้วที่เอชทีซีประเทศไทยได้กำหนดชื่อเรียกให้มันว่า “Designed for Japan” ดังนั้นรูปร่างโดยรวมทั้งหมดเหมือนกับ HTC Butterfly อย่างกับแกะ! เว้นแต่ด้านหน้าที่มีลำโพงสองตัวนั่นเองครับ

ด้านหน้าของ Butterfly S ก็จะประกอบไปด้วยลำโพงสเตอริโอคู่ (HTC BoomSound) ที่ด้านบนทำหน้าที่เป็นลำโพงสนทนาด้วย หน้าจอขนาด 5 นิ้ว กล้องหน้า เซ็นเซอร์รับแสง Notification Led ที่ซ่อนไว้ในลำโพงหลัก และปุ่มควบคุมตัวเครื่องที่เหมือนกับ Butterfly รุ่นที่แล้วแบบเด๊ะๆ คือ Back, Home และ Recent Apps

พลิกมาที่ขอบด้านข้างของเครื่อง มีเพียงแค่ด้านขวาเท่านั้นที่วางปุ่มปรับเสียงเอาไว้ ด้านซ้ายยังคงเป็นแผงอลูมิเนียมเหมือนรุ่นที่แล้ว

ขอบบน ก็จะมีไมโครโฟนตัวที่สอง แจ๊คสำหรับเสียบหูฟัง ปุ่มเปิดเครื่องที่ฝัง IR-Blaster ไว้ข้างใน และช่องสำหรับเสียบ microSD Card และ Micro SIM ที่มีฝาปิดอีกชั้น

ขอบล่างก็จะมีไมโครโฟนหลักและช่องเสียบ Micro USB

ด้านหลังก็จะมีกล้องหลักที่เป็น Ultrapixel Camera และไฟแฟลชแค่นั้นครับ ไฟ Notification Led ด้านหลังถูกเอาออกไปอย่างน่าเสียดาย T__T

น้ำหนักของตัวเครื่องจะหนักกว่ารุ่นเก่าเล็กน้อย เพราะแบตที่ใหญ่ขึ้นนั่นเองครับ

ให้ดูกันจะจะไปเลยว่าใช้งาน 4G ได้จริง!

ส่วนการวางจำหน่าย HTC Butterfly S จะวางจำหน่ายเป็นรุ่น 4G LTE ที่ขายร่วมกับ TrueMove H ครับ ใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ TrueMove H ส่วนการวางจำหน่าย ทางทรูจะเปิดให้จองเครื่องในคืนนี้ ที่ราคา 23,900 บาทถ้วน (ลด 1,000 สำหรับลูกค้าทรูการ์ด) จนถึงวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ก่อนจะเปิดขายกับลูกค้าทั่วไปในช่วงต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ครับ

Blognone Jobs Premium