รีวิวภาพยนตร์ Jobs โดย Steve Wozniak

by mk
17 August 2013 - 01:18

ภาพยนตร์เรื่อง Jobs ที่แสดงโดย Ashton Kutcher เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาแล้ว คนที่ให้ความเห็นเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคงไม่มีใครเกิน Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิลนั่นเองครับ

Wozniak เขียนความเห็นของเขาลงเว็บ Gizmodo ว่าหนังสนุกในระดับหนึ่งแต่ยังไม่ดีถึงขั้นบอกต่อให้คนอื่นไปดู ส่วนเนื้อหาหรือการนำเสนอของหนังก็มีส่วนที่เพี้ยนไปจากความเป็นจริง ทั้งตัวคาแรกเตอร์ของสตีฟ จ็อบส์ และบุคคลอื่นๆ ในเรื่อง โดยเฉพาะตัวของจ็อบส์ที่หนังนำเสนอว่ามีทักษะยอดเยี่ยมตั้งแต่ยุคแรกๆ ซึ่งในความเป็นจริงเขาค่อยๆ พัฒนาขึ้นมาในภายหลัง

Wozniak เล่าว่าเขาได้รับการติดต่อจากผู้สร้างภาพยนตร์สตีฟ จ็อบส์ ทั้งสองเรื่อง (เรื่องนี้และอีกเรื่องที่ Sony Pictures กำลังสร้าง) แต่กรณีของเรื่องนี้ติดต่อเข้ามาหา Wozniak ตอนที่บทภาพยนตร์เสร็จแล้ว เขาจึงไม่สามารถแก้ไขอะไรได้มากนัก และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ (ข่าวเก่า)

Woz ยังเล่าประวัติศาสตร์ช่วงก่อตั้งแอปเปิลที่ชวนเพื่อนๆ มาช่วยทำงานจิปาถะว่า บริษัทแอปเปิลไม่ได้ให้อะไรกับคนเหล่านี้เป็นการตอบแทน แต่ตัวเขาแบ่งหุ้นให้กับเพื่อนๆ เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ และเขายังแบ่งหุ้นให้กับพนักงานอีก 80 คนก่อนแอปเปิลเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพื่อให้คนเหล่านี้ได้มีส่วนร่วมใน "ความมั่งคั่ง" ที่ควรจะได้รับด้วย

ที่มา - Gizmodo

Blognone Jobs Premium