สั่งซื้อและออกแบบ Moto X ผ่าน Moto Maker ได้โดยไม่ต้องใช้ Moto X Card แล้ว รวมทั้งเครื่องแบบไม่ติดสัญญา!

by koalaz
28 August 2013 - 21:24

หลังจากที่ทางเว็บไซต์ Moto Maker by Motorola ได้เปิดให้สั่งซื้อ Moto X ในแบบ ออกแบบเองตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา (23 สิงหาคม 2556) โดยที่ในช่วงแรกจำเป็นต้องใช้วิธีการสั่งซื้อ Moto X Card จากศูนย์บริการของ AT&T ก่อนที่จะนำซีเรียลโค้ดที่ได้มาเพื่อออกแบบและสั่งซื้อ Moto X จากเว็บไซต์อีกทีนั้น

ทางเว็บไซต์ Moto X ได้เปิดรับการออกแบบและสั่งซื้อ Moto X ผ่านทางเว็บไซต์โดยไม่ต้องใช้ Moto X Card ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังเปิดรับการออกแบบและสั่งซื้อ Moto X แบบไม่ติดสัญญาอีกด้วย ที่สนนราคา $579 สำหรับความจุ 16GB และ $629 สำหรับความจุ 32GB

อย่างไรก็ตามครับ ถึงแม้จะสั่งซื้อแบบไม่ติดสัญญา Moto X เครื่องที่สั่งซื้อนี้ก็ยังคงถูกจำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะบนเครือข่ายของ AT&T อยู่ดี ซึ่งหมายความว่าในกรณีที่ต้องการจะนำ Moto X เครื่องนี้ไปใช้บนเครือข่ายอื่นๆ เช่น T-Mobile คุณจะต้องทำการปลดล็อคที่ศูนย์บริการอีกที ซึ่งจากการศึกษาเพิ่มเติมของผมพบว่าหนทางที่จะสั้นที่สุดในกรณีปกติคือคุณจะต้องใช้บริการ pre-paid ของ AT&T อย่างน้อย 6 เดือนด้วยกัน (อ้างอิง AT&T) ถึงจะทำเรื่องขอปลดล็อคโทรศัพท์ได้โดยที่ AT&T อนุญาต ไม่รวมกรณีพิเศษอื่นๆ เช่นการอ้างว่าจำเป็นต้องออกนอกประเทศไม่กลับมาแล้วซึ่งปกติแล้วศูนย์บริการจะพิจารณาเป็นกรณีๆ ไป

เป็นอันว่าคงต้องรอ Developer Edition (สีขาวดำ) กันต่อไปครับ

ป.ล. อยากจะใส่แท็กเฟลให้ตัวเองจริงๆ

ที่มา - Phone Arena

Blognone Jobs Premium