[ข่าวลือ] Apple เตรียมเปิดให้ลูกค้านำ iPhone เครื่องเก่าไปแลกส่วนลดเครื่องใหม่

by ตะโร่งโต้ง
29 August 2013 - 07:36

จากรายงานข่าวหลายแห่ง ทำให้มีการปะติดปะต่อและเดาทางได้ว่า Apple เตรียมการที่จะเปิดให้ลูกค้าเดิมนำ iPhone เครื่องเก่ามาแลกรับส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้ารุ่นใหม่ได้

อ้างอิงจากข่าวของ MacRumors มีข้อมูลว่าพนักงานของร้าน Apple Store กำลังอยู่ในช่วงรับการอบรมโปรแกรมใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีความเชื่อมโยงกับข่าวลือวันเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในวันที่ 10 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นการเปิดให้ลูกค้าเจ้าของเครื่อง iPhone รุ่นเก่าสามารถนำเครื่องมาแลกรับส่วนลดสำหรับการซื้อเครื่อง iPhone ที่กำลังจะออกใหม่นั่นเอง

ย้อนกลับไปช่วงเดือนมิถุนายน Bloomberg อ้างแหล่งข้อมูลไม่เปิดเผยตัว ระบุว่า Apple ได้จับมือกับ Brightstar ผู้ประกอบธุรกิจการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยอ้างว่า Apple มีแผนจะนำเครื่อง iPhone เก่าบางส่วนมาปรับปรุงสภาพและปล่อยขายในตลาดที่มีกำลังซื้อไม่มากนัก โดยจะกระจายสินค้าออกวางขายทั่วโลก

นอกจากนี้ Tim Cook ก็ยังเคยให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่าตัวเขาเองก็ไม่ได้คัดค้านอะไรกับแนวคิดนี้ เนื่องจากเห็นผู้ประกอบการเครือข่ายเองก็ใช้วิธีนี้ในการเรียกลูกค้าได้เช่นกัน

นอกจากนี้ อีกแหล่งข่าวหนึ่งอย่าง 9to5Mac เองยังอ้างถึงขนาดว่าร้าน Apple Store หลายแห่งในรัฐ Dallas และ Texas ได้เริ่มทดลองรูปแบบการขายโดยรับแลกเครื่องเก่านี้มาแล้ว โดยมีการเปิดให้ลูกค้านำเครื่อง iPhone 4 หรือ iPhone 4S มาแลกเป็นบัตรของขวัญเพื่อใช้เป็นส่วนลดสำหรับการซื้อ iPhone 5

สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ (ที่ไม่ได้หมายถึง iPhone 5C) ยังไม่แน่ชัดว่ามันจะชื่อ iPhone 5S หรือ iPhone 6 แต่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่ามันจะได้รับการเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนที่จะถึงนี้และจะเริ่มวางขายจริงในอีก 10 วันให้หลัง

ที่มา - CNN

Blognone Jobs Premium