KitKat ออกแพ็กเกจพิเศษรุ่น Android 4.4, กินแล้วอาจโชคดีได้ Nexus 7

by mk
4 September 2013 - 00:31

ต่อเนื่องจากข่าว Android 4.4 จะได้ชื่อ Kit Kat ทางฝั่งของ Nestle ต้นสังกัดของ KitKat ก็เตรียมออกช็อคโกแลตรุ่นพิเศษ KitKat 4.4 ด้วยเช่นกัน

KitKat 4.4 จะใช้แพ็กเกจลายหุ่นเขียว Android (แต่เป็นรสชาติปกตินะครับ) แต่ที่ไม่ธรรมดาคือกิน KitKat รุ่นนี้แล้วมีสิทธิลุ้นโชครับ Nexus 7 รุ่นใหม่หรือบัตรกำนัลสำหรับ Google Play ด้วย (สิทธิลุ้นโชคมีเฉพาะในบางประเทศ ที่ยังไม่บอกว่ามีอะไรบ้าง)

กูเกิลให้ข้อมูลว่าโครงการนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสองบริษัท โดยไม่มีใครจ่ายเงินให้ใคร เป็นโครงการสนุกๆ ที่สองบริษัททำร่วมกัน (ไอเดียแรกเริ่มมาจากฝั่งกูเกิล) ส่วน Nestle ก็ตั้งเป้าจะขาย KitKat 4.4 ให้ได้ 50 ล้านชิ้น วางขายใน 19 ประเทศ

กูเกิลยังอธิบายว่ายกเลิกชื่อ Key Lime Pie เพราะคนรู้จัก-เคยกินขนมชนิดนี้น้อย เลยมีพนักงานของกูเกิลเสนอขึ้นมาว่าทำไมไม่ใช้ชื่อ KitKat ที่เอาไว้กินยามดึกเป็นปกติอยู่แล้ว กูเกิลเลยตัดสินใจติดต่อไปทางเอเยนซี่โฆษณาของ Nestle ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และ Nestle ตอบตกลงภายใน 24 ชั่วโมง (ฝั่ง Nestle บอกว่าใช้เวลาตัดสินใจเพียงชั่วโมงเดียว) ส่วนแผนการขั้นสุดท้ายมาตกลงกันที่งาน Mobile World Congress เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

Patrice Bula ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Nestle กล่าวแบบติดตลกว่าถ้า Android 4.4 แครชบ่อยหรือมัลแวร์เยอะ ทำให้ภาพลักษณ์ของ KitKat เสียไปด้วย เขาก็อาจโดนไล่ออกจากการตัดสินใจครั้งนี้

Nestle บอกว่าสิ่งที่ยากที่สุดคือการทำแพ็กเกจลาย Android ล่วงหน้า 2 เดือนโดยไม่ให้ข่าวหลุด ส่วนฝั่งผู้บริหาร Android ก็หลอกทุกคนแม้กระทั่งพนักงานของกูเกิลเอง โดยยังเรียกชื่อ Key Lime Pie ในเอกสารภายในต่อไป และพนักงานกูเกิลส่วนใหญ่มารู้เรื่องนี้ตอนมีหุ่น KitKat มาตั้งที่สำนักงานนั่นเอง

ที่ไม่ควรพลาดคือ Nestle ทำเว็บ KitKat ใหม่เพื่อการนี้โดยเฉพาะ นำเสนอแบบสินค้าไอที เช่น KitKat ประกอบด้วยเวเฟอร์ 3 คอร์, ตอนกินวางได้ทั้งแบบ portrait/landscape, กินแล้วอร่อยไปถึงชั้นเมฆ, พกพาสะดวกนำไปกินได้ทั่วโลก, สแตนด์บายได้ไม่จำกัด, รองรับการกินทั้งแบบ 2 และ 4 mega-bites เป็นต้น

ที่มา - +Android, KitKat.com, BBC

Blognone Jobs Premium