ลองจับ LG G2 สมาร์ทโฟนที่ผลิตมาเพื่อคุณ โดยตัวคุณเอง

by magnamonkun
4 September 2013 - 05:22

เมื่อวานนี้บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยผู้บริหารใหม่คือคุณอนุพันธ์ ภักดีศุภฤทธิ์ ได้นำทีมจัดงานเปิดตัว LG G2 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการโดยใช้ชื่องานว่า LG G2 Days Thailand งานนี้ก็คงไม่พูดมากเพราะบอกไปตั้งแต่ต้นแล้วว่าเป็นงานเปิดตัว LG G2 อย่างเป็นทางการ และที่สำคัญ LG ยังได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ของ LG G2 ด้วย ซึ่งนั่นก็คือคุณชาคริต และคุณวุ้นเส้น วิริฒิภา แย้มนาม ที่เป็นแบรนด์แอมบาสเซเดอร์ของ LG อยู่แล้วด้วยครับ

แน่นอนว่าในงานก็มีเครื่องจริงให้ลองจับเช่นกัน ผมได้ลองจับเพียงแปปเดียวเพราะคนในงานก็เยอะมาก และเครื่องเพิ่งมาจากเกาหลีแค่ 6 เครื่อง จึงต้องเวียนๆ มือกันไปน่ะครับ เอาเป็นว่าดูรูปลักษณ์คร่าวๆ ไปก่อนก็แล้วกันครับ

ด้านหน้าของ LG G2 จะเป็นหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ด้านบนเป็นลำโพงสนทนา เซ็นเซอร์รับแสง และไฟ Notification Led

ด้านหลังจะประกอบไปด้วยกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ปุ่มเพิ่มเสียง-ลดเสียง และปุ่ม Power ที่มีไฟ Power Notification วางรอบอยู่ ไฟ Power Notification จะติดขึ้นมาทุกครั้งเมื่อกดปุ่ม และเมื่อมี Notification ที่สำคัญแจ้งเข้ามา

ด้านล่าง จะประกอบไปด้วยลำโพงหลัก ช่องเสียบหูฟัง พอร์ต Micro USB และไมโครโฟนหลักครับ (ตัวนี้มีไมค์ 2 ตัว แต่ในงานผมหาอีกตัวไม่เจอ ไม่รู้ว่า LG ซ่อนเนียนเกินไปหรือเปล่า ถ้าได้เครื่องมารีวิวจะหาให้อีกรอบครับ)

ด้านที่เหลือ ไม่มีอะไรเลย!

การวางจำหน่าย LG บอกว่าจะวางขายในประเทศไทยเร็วสุดก็คือช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ โดยจะวางจำหน่ายทั้งสองสีเลยคือสีขาวและสีดำ ส่วนรุ่นที่จะเข้ามาจำหน่ายคือโมเดล International ที่ไม่สามารถใส่ Micro SD Card เพิ่มได้ โดยรุ่นถูกสุดคือรุ่น 16 GB จะมีราคาไม่เกินสองหมื่นบาทครับ

การรองรับเครือข่ายในประเทศไทยนั้นตัวแทนจาก LG บอกว่ารองรับ 4G แน่นอน แต่ยังบอกรายละเอียดได้ไม่มากเพราะว่าตัวเครื่องในงานเป็นตัวต้นแบบที่เพิ่งส่งมาจากเกาหลี ซึ่งอาจจะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดได้ แต่ที่ยืนยันได้แล้วก็คือ G2 จะไม่แยกรุ่นขายแบบ Optimus G และ Optimus G Pro แล้ว รองรับ WCDMA Quad-band ในตัวเลยครับ

เอาเป็นว่าเรามารอดูโฆษณาจากคุณชาคริต และคุณวุ้นเส้นกันดีกว่า ว่าจะทำออกมาได้น่าสนใจขนาดไหนนะครับ :P

งานนี้ผมแต่งตัวไปผิดคอนเซปท์จริงๆ

Blognone Jobs Premium