[IFA 2013] Alcatel One Touch เปิดตัว Hero จอ 6 นิ้ว, Idol Alpha จอ 4.7 นิ้ว

by nuntawat
4 September 2013 - 23:16

ที่งาน IFA ปีนี้ Alcatel One Touch ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่น คือ Hero และ Idol Alpha

เริ่มจาก Hero มีหน้าจอ 6 นิ้วแบบ IPS ที่ความละเอียด 1080p, ซีพียูแบบควอดคอร์ที่ 1.5 กิกะเฮิรตซ์, แรม 2 กิกะไบต์, กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กับกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล, มีปากกาสไตลัสและแอพรองรับการเขียน, แบตเตอรี่จุ 3,400 มิลลิแอมป์-ชั่วโมง และติดตั้ง Android 4.2 รุ่น Hero จะมีรุ่นหน่วยความจำภายใน 8 กิกะไบต์ และ 16 กิกะไบต์ให้เลือก

Alcatel One Touch ยังเผยอุปกรณ์เสริมคู่กับ Hero เช่นกัน ทั้ง TV Link ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันหน้าจอมือถือไปยังคอมพิวเตอร์ได้, cover รองรับการชาร์จแบบไร้สาย, MagicFlip cover ที่สามารถแสดงผลการแจ้งเตือนต่างๆ บนจอ LED ของ cover ได้, E Ink cover ที่รองรับการแสดงผลคอนเทนต์บนหน้าจอแบบ E Ink ขนาดใหญ่บน cover, โปรเจกเตอร์ขนาดจิ๋วที่รองรับการฉายภาพบนฉากที่ใหญ่กว่า 70 นิ้วได้และเป็นแท่นวางมือถือในตัว และโทรศัพท์เครื่องที่สองสำหรับคนที่ถือสมาร์ทโฟน ที่ผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อความ SMS ดูปฏิทิน โทรออก ซิงค์สมุดรายชื่อ ฯลฯ ได้โดยตรง (แนวเดียวกับ HTC Mini+)

บริษัทจะวางขาย Hero ในเดือนตุลาคมนี้ที่ราคาระดับไฮเอนด์

Hero

Hero ขณะแสดงผลบน E Ink cover

Hero ขณะแสดงผลสถานะต่างๆ บน MagicFlip cover

Hero บนแท่นวางมือถือที่มีโปรเจกเตอร์ขนาดจิ๋วในตัว

ดูภาพทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ Engadget

ถัดมาเป็น Idol Alpha มีหน้า 4.7 นิ้วแบบ IPS ที่ความละเอียด 720p, ซีพียูแบบควอดคอร์ที่ 1.2 กิกะเฮิรตซ์, ตัวเครื่องหนาเพียง 7.5 มม. และเฟรมของตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียม, ขอบตัวเครื่องโปร่งแสง (translucent edge) สามารถแสดงสถานะต่างๆ อย่างการชาร์จไฟ การแจ้งเตือน ฯลฯ ได้

บริษัทยังไม่เผยช่วงเวลาวางจำหน่ายและราคาแต่อย่างไร

Idol Alpha

ที่มา: Engadget (Hero, Idol Alpha)

Blognone Jobs Premium