PayPal ออกแอพมือถือใหม่ สั่งอาหาร-จ่ายเงินล่วงหน้าได้ก่อนไปถึงร้าน

by mk
6 September 2013 - 01:59

PayPal ยกเครื่องแอพมือถือของตัวเองใหม่หมด (ทั้งบน iOS/Android) เปลี่ยนจากของเดิมที่เป็นแค่หน้ากากเข้าถึง PayPal เวอร์ชันเว็บ หันมาเน้นการจ่ายเงินจริงผ่านโทรศัพท์มือถือแทน

ฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญของ PayPal คือแท็บชื่อ "Shop" ซึ่งมันจะแสดงรายชื่อร้านค้าที่รองรับระบบจ่ายเงินของ PayPal รอบๆ ตัวเราในขณะนั้น และเราสามารถสั่งซื้อสินค้า-บริการ-อาหารได้จากในแอพได้เลยโดยไม่ต้องไปถึงที่ร้านก่อน และเมื่อจ่ายเงินผ่านแอพเรียบร้อยก็สามารถเดินไปรับสินค้า-บริการ-อาหารได้ที่ร้านตามเวลาที่กำหนด

ส่วนของ Shop ยังรองรับการจ่ายเงินหลังซื้อสินค้าตามปกติ เช่น การจ่ายเงินที่เคาเตอร์คิดเงิน หรือ จ่ายเงินที่โต๊ะอาหารหลังกินเสร็จโดยไม่ต้องรอบริกรเดินไปรูดบัตรเครดิตแล้วเดินกลับมาใหม่ ในบางร้านที่รองรับระบบส่วนลด-บัตรสะสมแต้มก็สามารถคิดรวมไปตอนจ่ายเงินเลย

นอกจากนี้แอพ PayPal ยังเพิ่มฟีเจอร์ด้าน Transfer หรือการโอนเงินให้เพื่อนแบบทันใจ (ในระบบของ PayPal ด้วยกัน) และการจัดการบัญชี PayPal ของผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น (เช่น ถ่ายรูปบัตรเครดิตแล้วเพิ่มเข้าระบบจากมือถือได้เลย)

บริการลักษณะนี้จะเวิร์คหรือไม่เวิร์คคงขึ้นกับร้านค้าที่สนับสนุนครับ ต้องรอดูกันว่า PayPal จะใช้อิทธิพลและเครือข่ายของตัวเองผลักดันการจ่ายเงินด้วยมือถือ (ที่ยังจุดไม่ค่อยขึ้นไม่ว่าใครจะเป็นคนทำก็ตาม) ได้มากน้อยแค่ไหน

ที่มา - PayPal Forward

Blognone Jobs Premium