EA ได้ตัวซีอีโอใหม่ Andrew Wilson อดีตหัวหน้าทีม EA Sports และ Origin

by mk
18 September 2013 - 00:44

ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ EA ประกาศชื่อซีอีโอคนใหม่ที่มาแทน John Riccitiello ซีอีโอคนเดิมที่ลาออกไปเมื่อเดือนมีนาคม หลังผลประกอบการย่ำแย่ติดต่อกัน

รอบนี้บอร์ดของ EA เลือก Andrew Wilson ผู้บริหารคนในที่ทำงานกับบริษัทมาตั้งแต่ปี 2000 โดยเขามีประสบการณ์คุมทีมพัฒนาเกมมาอย่างโชกโชน เริ่มจากเกมตระกูล FIFA, กลุ่มเกมออนไลน์ฝั่งเอเชียและสตูดิโอของ EA ในเกาหลีใต้ ตำแหน่งก่อนหน้านี้ของเขารับงานใหญ่อย่างเกมกีฬาตระกูล EA SPORTS ทั้งหมด รวมถึงแพลตฟอร์มขายเกมดิจิทัล Origin อีกด้วย

Wilson กล่าวในโอกาสรับตำแหน่งว่าเขายังเห็น EA เป็นบริษัทเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และยุทธศาสตร์ปัจจุบันของ EA ที่เน้นคอนโซลรุ่นใหม่ อุปกรณ์พกพา และเกม free-to-play บนพีซี ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมแล้ว แต่ในระยะสั้น เขาจะเน้นตัวเลขผลประกอบการรายไตรมาสให้กลับมาดีโดยด่วน

Wilson บอกว่าในระยะยาว เขาจะเน้นงาน 3 อย่าง ได้แก่ เปลี่ยนผ่านบริษัทสู่ยุคดิจิทัล, พัฒนาเกมคุณภาพลงบนแพลตฟอร์มต่างๆ และปรับวัฒนธรรมองค์กรให้เน้นการลงมือทำงาน

Wilson เป็นซีอีโอคนแรกของ EA ที่มีพื้นฐานมาจากการคุมสตูดิโอพัฒนาเกมมาก่อน เราก็ได้แต่หวังว่าการที่เขาเข้าใจคนทำเกม คนเล่นเกมจริงๆ น่าจะช่วยฉุดให้ EA พ้นจากบริษัทยอดแย่ของอเมริกาสองสมัยซ้อนได้สำเร็จ

ที่มา - EA, EA

Blognone Jobs Premium