[อัพเดต] รวมภาพและข้อมูลหลุด Windows Phone 8.1

by nuntawat
19 September 2013 - 02:03

นอกจากมีภาพหลุด Windows Phone 8.1 (หรือที่รู้จักกันในนาม Windows Phone Blue) บน Lumia 620 และข้อมูลหลุด "Cortana" นี่คือ Siri เวอร์ชันไมโครซอฟท์บน Windows Phone Blue ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ยังมีภาพและข้อมูลของระบบปฏิบัติการ Windows Phone ตัวถัดไปหลุดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เผยถึงฟีเจอร์ใหม่และที่ได้รับการปรับปรุงจากปัจจุบัน จึงของรวบรวมมาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้

  • รองรับการจัดเรียงแอพตามการใช้งาน โดยแอพที่ถูกเรียกใช้บ่อยจะขึ้นต้นรายชื่อแอพ แต่ก็มีข่าวว่าฟีเจอร์นี้อาจถูกถอดออกเนื่องจากมีปัญหาในระหว่างการพัฒนา - Windows Phone Central
  • การแจ้งเตือนที่ผู้ใช้สามารถตอบโต้ได้ทันที (actionable notification) โดยไม่ต้องออกจากหน้าจอที่กำลังใช้งานอยู่ และนักพัฒนาจะสามารถเข้าถึงได้จาก Windows Phone 8.1 SDK - WinPhoneViet และ LiveSide

  • รองรับการแสดงผลสถานะแบตเตอรี่ในรูปเปอร์เซ็นต์ โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิดหรือปิดการแสดงผลนี้ได้ - LiveSide

  • สามารถตั้งรหัสผ่านเข้า Kid's Corner (ฟีเจอร์ช่วยให้ผู้ปกครองล็อคฟีเจอร์บางอย่างของเครื่องเอาไว้) ได้ - LiveSide
  • มีหน้าจอใหม่ โดยเมื่อผู้ใช้ปัดหน้าจอหลักจากซ้ายไปขวาจะพบกับหน้าจอที่แสดงผลข้อมูลแบบเดียวกับแท็บ Share ในไทล์ Me และมีเมนูให้ตั้งค่าธีมการแสดงผล และปุ่มเปิด-ปิดไวไฟ บลูทูธ ฟีเจอร์ประหยัดพลังงาน และการแจ้งเตือนได้ - LiveSide

  • มี notification center นอกจากนั้น Windows Phone 8.1 SDK จะเปิดให้นักพัฒนาสร้างการแจ้งเตือนที่จะไปปรากฏใน notification center เลยโดยไม่ปรากฏให้ผู้ใช้เห็นเป็นป๊อปอัพแล้วจางหายไป (toast) ได้ - Windows Phone Central
  • รองรับการเลือกไทล์หลายไทล์ (multiple Live Tiles) เพื่อดำเนินการบางอย่างในคราวเดียวกัน และรองรับการซิงค์ accent color ระหว่าง Windows Phone 8.1 และ Windows 8.1 - Windows Phone.pl ผ่าน Windows Phone Central
  • มีปฏิทินมุมมองรายสัปดาห์ ซึ่งปรากฏเป็นข่าวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา - ฟอรัมบน Windows Phone Central

อัพเดต นอกจากนั้น ยังมีบัญชีทวิตเตอร์ @qxerro เปิดเผยว่าแอพ Pro Camera และ Glance screen ของโนเกียจะเป็นส่วนหนึ่งของ Windows Phone 8.1 ด้วย โดยแอพ Pro Camera จะเป็นแอพหลัก (default) ของการถ่ายภาพ - @qxerro (1, 2)

Blognone Jobs Premium