คึกคัก! BBM for Android กับยอดใช้งาน 1.1 ล้านคน ภายใน 8 ชม.! กับต้นเหตุของปัญหา

by iDan
22 September 2013 - 17:59

อย่างที่รู้ BlackBerry Messenger หรือชื่อย่อ "BBM" สำหรับแอนดรอยด์ยังไม่มีการปล่อยอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีมือดีปล่อยไฟล์ apk ของ BBM ซะแล้ว แต่ดูเหมือนว่าการเปิดตัวของ BBM บน iOS เมื่อวานนี้ เหมือนจะเป็นการเปิดตัวที่แรงเกินไปจนทำให้เกิดปัญหาขึ้น และทาง BlackBerry ก็หยุดให้ดาวน์โหลดชั่วคราวบน App Store ไปอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดทาง BlackBerry ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงที่ BBM for Android กำลังเปิดตัวนั้น ได้มีการให้ความสนใจอย่างมากกับแอพ BlackBerry for Android เวอร์ชั่นอย่างไม่เป็นทางการที่หลุดออกมานั้น ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้มากถึง 1.1 ล้านคนในช่วง 8 ชั่วโมงแรก ขณะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือว่าเป็นสถิตินี้แสดงถึงความสนใจของผู้ใช้เป็นจำนวนมาก

แต่เรื่องที่ไม่แฮปปี้ของผู้ใช้ Android มันต่อจากนี้ไปต่างหากครับ เนื่องจาก BBM for Android รุ่นที่หลุดออกมานั้นยังไม่ใช่รุ่นจริง จึงเป็นเหตุทำให้เกิดปัญหาเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ทาง BlackBerry ออกมาบอกว่ากำลังแก้ปัญหาเพื่อนำ BBM for Android และ iPhone กลับมาให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด โดยขณะนี้ BlackBerry ได้ระงับการดาวน์โหลด BBM บน iPhone และ Android เป็นการชั่วคราว แต่ผู้ใช้ที่ได้ทำการดาวน์โหลด BBM for iPhone ไปแล้วจะยังสามารถใช้งานได้ต่อไป แต่สำหรับ BBM for Android จะถูกระงับการใช้งานทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ติดตั้ง BBM for Android รุ่นที่หลุดออกมาแล้วนั้น สามารถติดตามอัพเดตได้ที่ www.BBM.com

ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ BBM บน BlackBerry แต่อย่างใด สบายใจได้

ดังนั้นรู้แล้วสินะ ว่าใครคือต้นเหตุของปัญหา... ปัญหาเรื่องไฟล์ apk หลุด ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ตั้งแต่ตอนที่ Google ปล่อย Ice Cream Sandwich แล้วมีคนปล่อยไฟล์หลุดออกมา ซึ่งกูเกิลก็วางยาที่ทำให้ Nexus S จอดำขณะเข้า bootloader มาด้วย แต่หลายๆ คนก็ยังไม่สำนึกอะไรครับ

ที่มา: BlackBerry Blog

Blognone Jobs Premium