[ซ้ำ] ไมโครซอฟท์เปิดตัว Surface รุ่นที่สอง

by nuntawat
23 September 2013 - 16:12

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Surface 2 ที่มากับ Windows RT 8.1 และ Surface Pro 2 ที่มากับ Windows 8.1 Pro รวมถึงอุปกรณ์เสริมใหม่อย่างเป็นทางการ

Panos Panay รองประธานบริษัทกล่าวว่า ทีมพัฒนาใช้เวลาพัฒนา Surface รุ่นที่สองราว 18 เดือน

Surface รุ่นที่สองใช้ขาตั้งได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับมุมได้สองระดับ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานขณะวางบนตักได้สะดวก นอกจากนั้นขาตั้งไม่มีโลโก้ Windows อีกแล้ว มีแต่ข้อความ "Surface"

รายละเอียดของแท็บเล็ตแต่ละรุ่น และรายละเอียดของอุปกรณ์เสริม มีดังนี้

Surface 2

Surface 2 เป็นภาคต่อของ Surface RT สเปคเป็นดังนี้

  • หน้าจอ 10.6 นิ้วแบบ ClearType Full HD ที่ความละเอียด 1080p
  • ซีพียู NVIDIA Tegra 4
  • แรม 4 กิกะไบต์ รองรับ microSD
  • มีกล้องหน้าและหลัง
  • มีพอร์ต USB 3.0 แบบเต็มและ HD video-out อย่างละหนึ่งพอร์ต
  • แบตเตอรี่อยู่ได้ 10 ชม.
  • สีที่วางจำหน่าย: สีเงิน
  • ติดตั้ง Office Home and Student 2013 RT ซึ่งประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint, Outlook และ OneNote

มีรุ่น 32 กิกะไบต์และ 64 กิกะไบต์ให้เลือก สนนราคา Surface 2 เริ่มต้นที่ 449 ดอลลาร์ บริษัทจะเปิดจองพรุ่งนี้ (ตามเวลาสหรัฐ) ตั้งแต่ 8:00 เป็นต้นไป และวางจำหน่ายพร้อมส่งมอบสินค้าใน 21 ประเทศ 22 ต.ค. เป็นต้นไป

ใครซื้อ Surface 2 จะได้เครดิตโทรไปต่างประเทศผ่าน Skype และบริการ Wi-Fi ของ Skype ฟรีเป็นเวลาหนึ่งปี และได้พื้นที่ 200 กิกะไบต์บน SkyDrive ฟรีสองปี

Surface Pro 2

Surface Pro 2 เป็นภาคต่อของ Surface Pro โดย Panos กล่าวบนเวทีว่าแท็บเล็ตนี้รองรับการตัดต่อภาพยนตร์ 6K ได้สบายๆ สเปคเป็นดังนี้

  • หน้าจอ 10.6 นิ้วแบบ ClearType Full HD ที่ความละเอียด 1080p รองรับการใช้ปากกา ไมโครซอฟท์ระบุว่าความแม่นยำในการแสดงผลสีของหน้าจอเพิ่มขึ้นร้อยละ 46 จากรุ่นเดิม
  • ซีพียู Core i5 รุ่นที่ 4 (Haswell)
  • รองรับ microSD
  • มีกล้องหน้าและหลัง
  • มีพอร์ต USB 3.0 แบบเต็มและ Mini DisplayPort อย่างละหนึ่งพอร์ต
  • มีปากกา
  • ไม่ได้ระบุระยะเวลาใช้งานแบตเตอรี่ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ไมโครซอฟท์เพิ่มรุ่น 256 กิกะไบต์ พร้อมแรม 8 กิกะไบต์ และรุ่น 512 กิกะไบต์ พร้อมแรม 8 กิกะไบต์ มาด้วย ส่วนรุ่นความ 64 และ 128 กิกะไบต์ ที่ทั้งคู่มากับแรม 4 กิกะไบต์ สนนราคาเริ่มต้นที่ 899 ดอลลาร์ บริษัทจะเปิดจองพรุ่งนี้ (ตามเวลาสหรัฐ) ตั้งแต่ 8:00 เป็นต้นไป และวางจำหน่ายพร้อมส่งมอบสินค้าใน 21 ประเทศ 22 ต.ค. เป็นต้นไป

เช่นเดียวกับ Surface 2 ใครซื้อ Surface Pro 2 จะได้เครดิตโทรไปต่างประเทศผ่าน Skype และบริการ Wi-Fi ของ Skype ฟรีเป็นเวลาหนึ่งปี และได้พื้นที่ 200 กิกะไบต์บน SkyDrive ฟรีสองปี

Power Cover

Power Cover เป็น Type Cover ที่มีแบตเตอรี่เสริมให้ Surface ในตัว มากับแบตเตอรี่ 30 วัตต์-ชั่วโมง ทำให้แท็บเล็ตทำงานได้นานกว่าเดิม 2.5 เท่า

ไมโครซอฟท์จะวางจำหน่ายในปีหน้าเป็นต้นไป

Touch Cover 2 และ Type Cover 2

Touch Cover 2 บางกว่า Touch Cover รุ่นแรก 1 มม. มีไฟ backlit ในตัว Panos นำเสนอว่ามีเซ็นเซอร์ใน Touch Cover 2 มากถึง 1,092 ตัว ในขณะที่ Touch Cover รุ่นแรกมีเซ็นเซอร์เพียง 80 ตัวเท่านั้น ซึ่งทำให้มีความแม่นยำในการพิมพ์สูงขึ้น (เข้าใจว่ามีแต่สีดำเท่านั้น) ส่วน Type Cover 2 บางกว่า Type Cover รุ่นแรก 1 มม. มีไฟ backlit ในตัว ได้รับการปรับปรุงให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ได้เร็วขึ้นและเงียบขึ้น มีสีให้เลือกคือ ม่วง ชมพู ฟ้าอ่อน และดำ ทั้ง Touch Cover 2 และ Type Cover 2 รองรับการทำงานกับ Surface 2 และ Surface Pro 2

สนนราคา Touch Cover 2 และ Type Cover 2 ที่ 119.99 และ 129.99 ดอลลาร์ ตามลำดับ บริษัทจะเปิดจองพรุ่งนี้ (ตามเวลาสหรัฐ) ตั้งแต่ 8:00 เป็นต้นไป และวางจำหน่ายพร้อมส่งมอบสินค้าใน 21 ประเทศ 22 ต.ค. เป็นต้นไป

Type Cover 2

Music Kit

ไมโครซอฟท์ยังโชว์คีย์บอร์ดที่บางเท่า Touch Cover ที่มีเครื่องมือผู้ใช้สามารถ remix เพลงและแบ่งปันให้คนอื่นได้อย่างรวดเร็ว (ดูภาพได้ข้างล่าง) คีย์บอร์ดนี้จะทำงานร่วมกับแอพพิเศษที่จะประสานการทำงานกับแอพ Xbox Music

Docking Station

Docking Station จะมีขาทั้งสองด้านให้เมื่อผู้ใช้เสียบแท็บเล็ตลงไปแล้วสามารถบีบขาทั้งสองเพื่อล็อกแท็บเล็ตไว้ เมื่อจะดึงแท็บเล็ตออกก็ให้คลายขาตั้งทั้งสองออกกก่อน พอร์ตที่มากับ dock: Mini DisplayPort หนึ่งพอร์ต, USB 3.0 หนึ่งพอร์ต, USB 2.0 สามพอร์ต, Ethernet หนึ่งพอร์ต, ไมโครโฟน และลำโพงข้างนอก อย่างละหนึ่งพอร์ต

สนนราคา 199.99 ดอลลาร์ (โดยประมาณ) ไมโครซอฟท์จะวางจำหน่ายในปีหน้าเป็นต้นไป

ไมโครซอฟท์ระบุด้วยว่า จะยังขาย Surface RT รุ่นเดิมต่อไป แต่ที่ความจุภายใน 32 กิกะไบต์เท่านั้น สนนราคาเท่ากับปัจจุบัน คือ 349 ดอลลาร์

ที่มา: Surface Blog, Microsoft News Center

Blognone Jobs Premium