Larry Ellison โดดงาน Oracle OpenWorld ไปดูการแข่งเรือ America's Cup

by mk
25 September 2013 - 15:46

ช่วงวันสองวันนี้มีงาน Oracle OpenWorld ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของออราเคิลและบริษัทในเครือ (งานสาย Java/MySQL ก็ย้ายมาจัดช่วงเวลาเดียวกันนี้) รูปแบบของงาน OpenWorld แบ่งการสัมมนาออกเป็นหลายวัน และแต่ละวันจะมี keynote ประกาศข่าวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ชุดใหญ่

งาน OpenWorld 2013 วันแรก เราเห็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Larry Ellison ขึ้นเวทีเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำคัญอย่าง Oracle Database In-Memory

แต่งานวันที่สองของ OpenWorld ซึ่งมี keynote อีกนัด เรากลับไม่เห็นตัวของ Ellison ที่มีคิวพูดเช่นกัน ด้วยเหตุผลว่า Ellison ตัดสินใจโดดงานเพื่อไปดูการแข่งเรือใบแทนครับ

เรื่องนี้ซับซ้อนไม่น้อยเพราะ Ellison ชื่นชอบการแล่นเรือใบ (sailing yacht) เป็นอย่างมาก และเขาก็ตั้งทีมแข่งเรือมืออาชีพ Oracle Team USA ตั้งแต่ปี 2003 และชนะการแข่งขันรายการใหญ่และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน America's Cup เมื่อปี 2010 ได้สำเร็จ

แต่ไม่รู้ว่าเป็นความซวยของ Ellison หรืออย่างไรไม่ทราบ การแข่งขัน America's Cup 2013 มีกำหนดการทับกับ Oracle OpenWorld พอดี แถมทีม Oracle Team USA ในฐานะแชมป์เก่าก็มีคิวแข่งป้องกันแชมป์นัดสำคัญกับทีมจากนิวซีแลนด์ในเวลา 14.15 น. ของวันอังคารที่ 24 ก.ย. ซึ่งตรงกับเวลาที่ Ellison ต้องขึ้นพูดพอดีเสียด้วย

Ellison ตัดสินใจอยู่นานว่าจะไปงานไหนดี และสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจไปดู America's Cup แทน แล้วยกหน้าที่ขึ้นพูดบนเวทีให้กับ Jeff Henley ประธานบอร์ดของออราเคิลแทน ซึ่ง Jeff Henley ก็ขึ้นเวทีโดยกล่าวขอโทษผู้ร่วมงานแทน Ellison ที่ไม่สามารถทำงานทั้งสองอย่างพร้อมกันได้

ผู้ร่วมงาน OpenWorld คนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่าคนจำนวนมากมางานนี้เพื่อมาฟัง Ellison และเขามองว่าการโดดงานไปดูแข่งเรือนั้นไม่เป็นการเคารพลูกค้าและคู่ค้า

การแข่ง America's Cup ยังไม่สิ้นสุดและยังไม่ได้ตัวผู้ชนะ (แข่งกันเป็นคู่ๆ แล้วนับคะแนนรวม) ต้องรอดูกันต่อไปว่า Ellison โดดงานไปดูแล้วคุ้มจริงหรือไม่

ที่มา - Computerworld

แถมท้ายด้วยคลิป Larry Ellison ขึ้นไปนั่งเรือของทีม Oracle ครับ

Blognone Jobs Premium