Steam Machines มาแล้ว ไม่ได้มีแค่รุ่นเดียว แต่มีผู้ผลิตหลายราย

by mk
26 September 2013 - 00:18

Valve เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างที่สองต่อจากระบบปฏิบัติการ SteamOS มันคือฮาร์ดแวร์เกมอย่างที่ลือๆ กัน เพียงแต่ Valve เรียกมันว่า Steam Machines แทนชื่อ Steam Box ที่เรียกกันก่อนหน้านี้

แต่สิ่งที่ผิดคาดไปมากคือ Valve ไม่ได้ออก Steam Machines แค่รุ่นเดียวแบบเครื่องเกมคอนโซล แต่ใช้วิธีจับมือกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์หลายราย (ไม่บอกว่าใครบ้างและกี่ราย) ให้ผลิต Steam Machines หลากหลายรุ่นให้ โดยจะเริ่มวางขายจริงในปี 2014

ในระยะแรกนี้ Valve จะแจกฮาร์ดแวร์รุ่นทดสอบของตัวเองในวงจำกัดมากๆ (แค่ 300 เครื่องเท่านั้น) ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ของเครื่อง Steam Machine รุ่นต้นแบบนี้ทั้งด้านสเปกและหน้าตา โดย Valve บอกเพียงแค่ว่ามันออกแบบมาให้ใช้งานกับเกมแพดเป็นหลัก แต่ก็สามารถต่อเมาส์และคีย์บอร์ดได้ และจะแจกเครื่องรุ่นทดสอบภายในปีนี้

Valve ยังพูดถึง SteamOS ว่ามีเกมจำนวน "หลายร้อย" (hundreds) และเราสามารถดาวน์โหลด SteamOS ไปใช้กับคอมพิวเตอร์ของตัวเองเพื่อสร้างเป็น Steam Machine ได้ด้วย

ที่มา - Valve

ส่วนบริษัทฮาร์ดแวร์ที่ออกมาแสดงตัวแล้วมีหนึ่งรายคือ NVIDIA ที่ประกาศว่าจะร่วมมือกับ Valve พัฒนา SteamOS เพื่อให้ได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด โดยทีมวิศวกรของ NVIDIA จะปรับปรุงประสิทธิภาพของไดรเวอร์จีพียูของตัวเองบน SteamOS และช่วยค่ายเกมต่างๆ พอร์ตเกมดังมาลง SteamOS ด้วย - NVIDIA

Blognone Jobs Premium