Facebook ทุ่ม 120 ล้านเหรียญ เนรมิตห้องชุดในฝันกลาง Silicon Valley

by ตะโร่งโต้ง
3 October 2013 - 17:07

เพราะทุกคนต้องการบ้าน ไม่เว้นแม้แต่มนุษย์ไอที และเพราะ Facebook ไม่ลืมเรื่องนี้ จึงกลายเป็นที่มาของโครงการก่อสร้างอาคารห้องชุดมูลค่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเขต Menlo Park

โครงการอาคารห้องชุดเพื่อพักอาศัยของ Facebook นี้ใช้ชื่อว่า Anton Menlo มีอาณาบริเวณราว 10 เอเคอร์ (ประมาณ 25 ไร่) ซึ่งงานนี้ Facebook ได้รับความร่วมมือจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ St. Anton Partners ในการดำเนินงาน โดย Facebook เผยว่าเมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะเปิดรับผู้อยู่อาศัยจากทุกบริษัท มิได้จำกัดไว้เฉพาะพนักงานของตนเอง

ภายใน Anton Menlo มีตัวอาคารแบ่งเป็นห้องชุด 394 ยูนิต ซึ่งมีทั้งห้องแบบสตูดิโอ, 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน นอกจากนี้ภายในโครงการยังมีร้านสะดวกซื้อ, สปอร์ต บาร์, คาเฟ่, ร้านซ่อมจักรยาน, ร้านอาบน้ำและตัดขนสัตว์, สถานที่เล่นโยคะ, สระว่ายน้ำพร้อมสปา และระเบียงพักผ่อนบนดาดฟ้าอีกด้วย แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเมืองขนาดย่อมเลยทีเดียว

Anton Menlo ถือเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปีของ Silicon Valley ทั้งนี้คาดว่าการก่อสร้างจะใช้เวลาราว 2 ปี โดยจะเริ่มรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเก่าออกจากที่ดินของโครงการภายในเดือนนี้

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium