สตง.ตรวจพบ OTPC พังกว่า 30%, แท็บเล็ตแสนเครื่องเลื่อนส่งมอบไป 1 เดือน, ผู้ชนะประมูลยื่นอุทธรณ์กรณีระงับประมูลอี-ออกชัน

by -Rookies-
7 October 2013 - 09:20

รวมมิตรข่าวแท็บเล็ต ป.1 ในช่วงนี้นะครับ

  • สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบแท็บเล็ตในช่วงปีแรกจำนวนประมาณ 8.6 แสนเครื่องพบว่าชำรุดเสียหายจนต้องส่งซ่อมแล้วประมาณ 2.58 แสนเครื่อง หรือคิดเป็น 30%
  • บริษัทรับซ่อมแซมและดูแลเครื่องที่ทำสัญญากับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ (ผู้จัดหาแท็บเล็ต) ไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขหลังการขายที่ทำสัญญาไว้ 2 ปีได้ เช่น ไม่สามารถซ่อมให้เสร็จทันตามกำหนด ปิดศูนย์บริการบางจังหวัดลงโดยไม่แจ้งล่วงหน้า แถมยังหอบแท็บเล็ตไปด้วย ทำให้โรงเรียนทวงแท็บเล็ตคืนไม่ได้
  • บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (ไทยแลนด์) ยื่นอุทธรณ์กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประกาศยกเลิกผลการประมูลอี-ออกชันของแท็บเล็ตโซน 3 (บริษัทเป็นผู้ชนะประมูล) เนื่องจากสตง.ชี้ว่ามีผู้เข้าร่วมแข่งขันน้อย และชนะประมูลในราคาที่สูงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งส่อเจตนาฮั้วประมูล
  • บริษัท เสิ่นเจิ้น อิงถัง อินเทลลิเจน คอนโทรล ผู้ชนะการประมูลแท็บเล็ต ป.1 โซน 1 และ 2 ของทั่วประเทศ ประมาณ 8 แสนเครื่อง ขอเลื่อนการจัดส่งแท็บเล็ตงวดแรก 1 แสนเครื่อง ไปอีก 1 เดือนจากที่ต้องส่งมอบในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนในประเทศเกาหลีเมื่อวันที่ 9 ก.ย.
  • แนวคิดคูปอง 3,000 บาท เกิดจากปัญหาการจัดซื้อแท็บเล็ตในโซน 3 โดยส่วนกลาง แต่อย่างไรก็ตามแนวคิดนี้ยังมีช่องโหว่อีกมาก อาจใช้กับเพียงบางกลุ่มเท่านั้น

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, สยามรัฐ, ผู้จัดการออนไลน์

Blognone Jobs Premium