Founder Institute เตรียมเปิดคอร์สสอน Startup ในกรุงเทพ

by mk
12 October 2013 - 11:36

ในต่างประเทศมีโครงการปั้นบริษัทหน้าใหม่ (accelerator/incubator) อยู่หลายโครงการ รูปแบบก็คงแตกต่างกันไปตามแนวทางของแต่ละเจ้า (ที่ดังหน่อยคงหนีไม่พ้น Y Combinator หรือ 500 Startups)

ล่าสุดมีโครงการดังอีกโครงการหนึ่งคือ Founder Institute สนใจจะมาเปิดคอร์สที่เมืองไทยครับ รูปแบบของ Founder Institute จะเป็นการเรียนแบบเข้าคอร์สนานประมาณ 4 เดือน ไม่จำเป็นต้องเรียนเต็มเวลาแต่ต้องเข้าคอร์สครบ และต้องเริ่มจดทะเบียนบริษัทให้สำเร็จภายใน 4 เดือนนี้ด้วยจึงจะจบการศึกษา ส่วนเนื้อหาที่ต้องเรียนก็มีหลากหลายทั้งเรื่องการพัฒนาไอเดีย ธุรกิจ การเงิน การตลาด การขาย กฎหมาย การระดมทุน ฯลฯ (เสียค่าเรียน 995 ดอลลาร์ + ต้องให้หุ้นของบริษัทกับ Founder Institute ด้วยเล็กน้อยถ้าระดมทุนได้สำเร็จ)

Founder Institute เริ่มดำเนินการในปี 2009 โดย Adeo Ressi มีเป้าหมายว่าต้องการเผยแพร่ความรู้ด้าน startup จากซิลิคอนวัลเลย์สู่โลกภายนอก ปัจจุบันเปิดสาขาในเมืองใหญ่กว่า 50 แห่งทั่วโลก มีคนเข้าเรียนในโครงการมากกว่า 1,000 คน

ล่าสุด Founder Institute เตรียมมาเปิดสาขาในกรุงเทพแล้ว โดยจะเริ่มเรียนตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้ไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม 2014 ส่วนอาจารย์และที่ปรึกษาก็เป็นคนคุ้นหน้ากันดีในวงการ startup เมืองไทย เช่น Ardent Capital, Ookbee, Builk, HUBBA (รายชื่อทั้งหมด)

ผู้สนใจเปิด startup โดยผ่านคอร์สฝึกอบรมลักษณะนี้ ก็เข้าไปลงชื่อได้ที่ Founder Institute Bangkok ภายในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ หรือจะเข้าฟังการให้ข้อมูลที่ HUBBA ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ก็ได้ครับ

Blognone Jobs Premium