แอปเปิลคว้าซีอีโอหญิงของ Burberry (แบรนด์แฟชั่น) นั่งแท่นบริหารส่วนงานค้าปลีก

by modeQ
15 October 2013 - 08:26

แอปเปิลได้ว่าจ้าง Angela Ahrendts ซีอีโอหญิงของ Burberry (แบรนด์แฟชั่นอัศวินขี่ม้า) เข้าทำงานในส่วนงานค้าปลีก การว่าจ้างครั้งนี้น่าสนใจต่อแนวทางต่อไปของแอปเปิลเพราะ Angela Ahrendts คือผู้หญิงคนเดียวและมาจากวงการแฟชั่น ที่จะมาทำงานร่วมกับทีมบริหารเดิมของแอปเปิลที่มีแต่ผู้ชายทั้งหมด

Angela Ahrendts ถูกมอบหมายให้ดูแลการวางแผนงานร้านค้าปลีกของแอปเปิลทั้งสองช่องทางคือร้านค้าปลีกและร้านออนไลน์ อาจมีการปรับปรุงร้านค้าปลีกของแอปเปิลอีกครั้งด้วยการดึงความสามารถด้านแฟชั่นของ Angela Ahrendts มาใช้ในการทำงาน รวมถึงช่องทางร้านค้าออนไลน์ของแอปเปิลด้วย ซึ่งก่อนเธอที่จะมาอยู่กับ Burbery เธอยังเคยทำงานกับบริษัทด้านแฟชั่นชั้นนำระดับโลกมาก่อนแล้ว เช่น Liz Claiborne Inc และ Donna Karan International (DKNY)

Tim Cook ยังกล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้นที่ Angela Ahrendts จะร่วมงานทีมของแอปเปิล เพราะที่ผ่านมา Angela Ahrendts มีแนวทางการทำงานคล้ายกับแนวทางของแอปเปิลอยู่แล้ว โดยเธอมีกำหนดการเริ่มงานในปีหน้า

ต้องติดตามต่อว่าระหว่าง Angela Ahrendts ของแอปเปิล กับ Marissa Mayer ของฝั่ง Yahoo! ใครจะทำงานดีและมีแฟนคลับมากกว่ากันครับ

ที่มา - Pocket-lint

Blognone Jobs Premium