Nike เปิดตัว Nike+ FuelBand SE

by Be1con
16 October 2013 - 06:31

หลังจากที่ Nike ประกาศจัดงานประชุมของบริษัท ซึ่งหลายคนคาดการณ์ว่าจะเปิดตัว FuelBand รุ่นใหม่ ล่าสุด เป็นไปตามคาด Nike เปิดตัว FuelBand SE ซึ่งเป็นรุ่นที่ปรับปรุงจากรุ่นก่อนให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยฟีเจอร์ใหม่ของรุ่นนี้มีดังนี้

  • เปลี่ยนไปใช้บลูทูธ 4.0
  • ปรับปรุงตัวเครื่องให้กันน้ำได้ดีขึ้น
  • สามารถแสดงเวลาได้เพียงกดปุ่ม 2 ครั้ง
  • ตัวเครื่องยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อรองรับขนาดข้อมือที่ไม่เท่ากัน
  • ระบบแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวทุก ๆ 1 ชั่วโมง

    FuelBand SE จะวางจำหน่ายวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ โดยประเทศที่วางจำหน่ายนั้นเพิ่มจากเดิมที่จำหน่ายแค่ในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และแคนาดา อีก 3 ประเทศคือ เยอรมนี, ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น (ไม่มีในไทยเช่นเดิม) วางจำหน่ายทั้งหมด 4 สี คือสีดำ, สีแดงอมส้ม, สีชมพู และสีเขียวสะท้อนแสง ส่วนราคาอยู่ที่ 149 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,500 บาทครับ)

นอกจากนี้ Nike ยังออกอัพเดตแอพ FuelBand บน iOS โดยฟีเจอร์ใหม่ในแอพประกอบด้วย Fuel Rate เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเช็กการเคลื่อนไหวเพื่อปรับการเคลื่อนไหวของร่างกายได้ดีขึ้น, Fuel Curve ระบบกราฟแบบใหม่ที่ดีขึ้นและละเอียดขึ้นกว่าเดิม และ Group สำหรับการออกกำลังกายแบบกลุ่มกับเพื่อนฝูง

ทางด้านแอพ Nike+ Running บน iOS ในอัพเดตล่าสุด รองรับการแชร์รูปถ่าย โดยสามารถแชร์รูปถ่ายจากแอพลง Facebook, Twitter, Path และ Instagram รวมถึงระบบพักการวิ่งอัตโนมัติผ่านการตรวจจับของ GPS สามารถระบุได้ว่าเราพักการวิ่งตอนไหน

นอกจากนี้ ยังมีแอพใหม่อย่าง Nike+ Move สำหรับ iPhone 5s (เป็นแอพภายนอกตัวแรกที่ใช้เซ็นเซอร์ Apple M7) เพื่อเทียบการเคลื่อนไหวระหว่างเรากับเพื่อน ๆ รอบตัวเราได้อีกด้วย (ณ เวลานี้บน App Store ยังไม่มีนะครับ)

ที่มา: Engadget, The Verge

Blognone Jobs Premium