Adidas เปิดตัว miCoach SMART RUN นาฬิการันแอนดรอยด์สำหรับนักวิ่งไฮเทค

by Blltz
17 October 2013 - 03:26

ปล่อยให้คู่แข่งอย่าง Nike นำด้านอุปกรณ์ไอทีแบบสวมใส่ได้มาพักใหญ่ คราวนี้ Adidas เริ่มรุกกลับบ้างด้วยการเปิดตัว miCoach SMART RUN นาฬิการันแอนดรอยด์สำหรับนักวิ่งมาแล้ว

ตัว miCoach SMART RUN มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส transflective (จอสำหรับใช้กลางแดด กันแสงสะท้อนได้มาก) ขนาด 1.45" ความละเอียด 184x184 พิกเซล ตัวซอฟต์แวร์รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1.1 เวอร์ชันปรับแต่ง มีพื้นที่ภายใน 4GB มีแบตเตอรี่ในตัว 410 mAh ใช้งานได้ยาวนาน 14 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มากน้อยขึ้นอยู่กับโหมดการใช้งาน ใช้เวลาชาร์จกลับนานที่สุดเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น ตัวนาฬิกาหนาพอสมควรที่ 15.6 มม. และใช้วัสดุโครงเป็นโลหะ ด้านหลังเป็นแมกนีเซียม

เซนเซอร์ภายใน miCoach SMART RUN มี accelerometer และ เซนเซอร์ตรวจจับอัตราการเต้นหัวใจ เมื่อทำงานร่วมกันแล้วจะเก็บข้อมูลก้าวเดิน อัตราการเต้นหัวใจ ความเร็ว และระยะทางได้

Paul Gaudio ผู้บริหารของ Adidas บอกว่า miCoach SMART RUN ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ด้วยตัวมันเอง แล้วยังเชื่อมต่อกับหูฟังผ่านบลูทูธเพื่อฟังเพลงได้ด้วย ส่วนการโอนข้อมูลไปยังระบบออนไลน์สามารถทำได้ผ่าน Wi-Fi

สำหรับการใช้งานเจ้า miCoach SMART RUN มีอยู่สามโหมดหลัก แรกสุดเป็น Casual สำหรับใช้งานเป็นนาฬิกาธรรมดาเท่านั้น ไม่มีการเก็บข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น แน่นอนว่าโหมดนี้แหละที่ใช้งานได้ถึง 14 วัน ต่อมาเป็นโหมด Marathon ที่จะเก็บข้อมูลทุก 5 วินาที ใช้งานโหมดนี้ได้นานสุดที่ราว 8 ชั่วโมง

และโหมดสุดท้ายที่กินแบตมากที่สุดคือ In training ที่จะเก็บข้อมูลทุกวินาที อายุการใช้งานจะสั้นเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

จบที่ราคา miCoach SMART RUN เปิดมาที่ 399 เหรียญ เริ่มขายเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ

ที่มา - SlashGear

Blognone Jobs Premium