แอปเปิลปล่อยอัพเดต iOS 7.0.3 เพิ่ม iCloud Keychain ปรับปรุงการแสดงผลภาษาไทยเล็กน้อย

by toandthen
22 October 2013 - 19:15

หลังจากที่ได้เปิดตัวสินค้าต่าง ๆ มากมายไปแล้วในวันนี้ แอปเปิลยังได้ปล่อยอัพเดต iOS 7 เวอร์ชัน 7.0.3 ให้แก่ผู้ใช้ iPhone, iPad และ iPod touch โดยผู้ใช้สามารถเลือกอัพเดตผ่านระบบ Over-the-Air ได้

สิ่งที่ถูกเปลี่ยนแปลงไป หรือถูกแก้ไขใน iOS 7 เวอร์ชันนี้ได้แก่ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบเข้าใช้เครื่องผ่านหน้า Lock screen, ปัญหาผู้ใช้ไม่สามารถทำการเปิดใช้บริการ iMessage ได้, ปัญหาที่ผู้ใช้บางรายไม่สามารถส่งหรือรับข้อความผ่านทาง iMessage ได้ และปัญหาเซ็นเซอร์ accelerometer บน iPhone 5s

นอกจากนี้ ยังได้มีการเพิ่มการรองรับ iCloud Keychain ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถซิงค์รหัสผ่านบน Keychain ของ OS X Mavericks มาสู่อุปกรณ์ iOS ได้โดยตรงอีกด้วย

จากการทดลองได้ใช้แล้ว พบว่าการแสดงผลภาษาไทยเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยเฉพาะภายในบางแอพ ที่มีการแสดงผลตัวหนังสือทั้งฟอนต์ธนบุรี (ฟอนต์เดิมบน iOS 6) โดยตัวฟอนต์ธนบุรีได้ถูกปรับปรุงขนาดการแสดงผลให้เล็กลงเมื่อเทียบกับตัวอักษรลาติน อย่างไรก็ตาม บั๊กค้างหรือกระตุกเมื่อแสดงผลภาษาไทยยังคงมีอยู่เช่นเดิมแต่ไม่รุนแรงเท่าเมื่อก่อน แต่ก็เร็วกว่าเดิมมาก (แต่บางแอพอย่าง Pocket ยังค้างนานมาก)

ที่มา - MacRumors, 9to5Mac

เปรียบเทียบขนาดการแสดงผลตัวหนังสือภาษาไทยบน iOS 7 และ iOS 7.0.3

Blognone Jobs Premium