Ashton Kutcher บอกย้ายมาใช้ Android แล้ว, ยืนยันเข้าร่วม Lenovo ในฐานะทีมวิจัย-พัฒนา

by mk
31 October 2013 - 03:00

จากข่าว Ashton Kutcher ผู้แสดงเป็นสตีฟ จ็อบส์ร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Lenovo ล่าสุด Ashton ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อดังนี้ครับ

  • เขายืนยันชัดว่าเข้าร่วมกับ Lenovo ไม่ใช่แค่เพียงเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า แต่เข้าไปร่วมทีมวิจัยและพัฒนาด้วย โดยเขาถึงขนาดบินไปปักกิ่งเพื่อทำงานกับทีมของ Lenovo นานหลายสัปดาห์เลยทีเดียว ตอนนี้งานของเขาที่ Lenovo ยังไม่ชัดเจนและอยู่ระหว่างการเรียนรู้อยู่ แต่ในระยะยาวเขาจะนำไอเดียและมุมมองไปช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Lenovo ว่าควรเป็นอย่างไร
  • Ashton บอกว่าถึงแม้เขาจะเรียนไม่จบและมีภาพลักษณ์เป็นดาราดัง แต่จริงๆ แล้วเขาเคยเรียนสาขาวิศวกรรมมาก่อน, เขียนโปรแกรมเป็นตั้งแต่อายุ 19, สามารถอธิบายได้ว่า MySQL คืออะไร และเคยร่วมงานกับคนดังโลกไอทีอย่าง Daniel Ek (Spotify), Jack Dorsey (Square), Shawn Parker (Napster), Shawn Fanning (Napster) ทำให้มีทักษะด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่บ้าง
  • ตอนนี้เขาเลิกใช้ iPad/iPhone แล้วเปลี่ยนมาเป็น Android แทนแล้ว เพราะเขาคิดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า แต่เนื่องจากเขายังมีสถานะเป็นนักลงทุนในโลกไอทีด้วย ทำให้ต้องใช้สินค้าของแอปเปิลบ้างเพื่อทดสอบแอพบางตัวที่ยังมีเฉพาะบน iOS
  • โทรศัพท์เครื่องปัจจุบันของเขาคือโทรศัพท์รุ่นใหม่ของ Lenovo ที่ยังไม่เปิดตัว และเขายังเปิดเผยข้อมูลมากกว่านี้ไม่ได้

ที่มา - ABCNews

Blognone Jobs Premium