ในอนาคต Google Web Designer จะมีรุ่นสำหรับ Linux ให้ใช้งาน

by ตะโร่งโต้ง
3 November 2013 - 17:07

Google ให้ข้อมูลยืนยันว่าในอนาคต Google Web Designer ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้างเว็บด้วย HTML5 จะมีรุ่นสำหรับระบบปฏิบัติการ Linux ให้ใช้งาน

จากที่เริ่มเปิดให้ใช้งานได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา Google Web Designer นั้นยังคงจำกัดการใช้งานบนระบบปฏิบัติการเพียง 2 ตัวเท่านั้น คือ Windows และ OSX จึงทำให้ผู้ใช้หลายคนสอบถามเรื่องการใช้งานบน Linux ซึ่งล่าสุด Sean Kranzberg ผู้จัดการด้านวิศวกรรมของ Google Web Designer ได้ออกมายืนยันชัดเจนว่าในอนาคตจะสามารถใช้เครื่องมือสร้างเว็บตัวนี้บน Linux ได้ด้วย โดยตั้งเป้าจะให้ใช้งานได้ทั้ง Ubuntu 12.04, Debian 7, OpenSuSE 12.2 และ Fedora Linux 17 เป็นต้นไป

Kranzberg กล่าวว่าซอฟต์แวร์รุ่นสำหรับ Linux นั้นถูกใช้งานกันภายในทีมพัฒนามาตั้งแต่ต้น แต่เนื่องจากฟีเจอร์หลายตัวยังไม่สมบูรณ์ จึงทำให้ทีมงานตัดสินใจว่ายังไม่ควรปล่อยให้นักพัฒนาเว็บนำไปใช้งาน ซึ่งในขณะนี้ Kranzberg ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามันจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อใด ทว่าเมื่อทีมงานเห็นว่าฟีเจอร์ต่างๆ สำหรับเวอร์ชัน Linux พร้อมสำหรับการใช้งานและจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อนักพัฒนาเว็บแล้ว เราจะได้เห็น Google Web Designer เวอร์ชัน Linux อย่างแน่นอน

ที่มา - +Google Web Designer

Blognone Jobs Premium