Lumia 800 จมดิ่งใต้ทะเลสาบกว่าสามเดือนครึ่งแต่ยังใช้ได้ปกติ

by zartre
4 November 2013 - 13:08

เรื่องนี้ได้ถูกโพสต์ไปที่แฟนเพจของโนเกียสวีเดนเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อนของนายโรเจอร์ นิลส์สัน ที่ชื่อว่าแอนนากำลังอาบแดดอยู่กับสามีของเธอที่ทะเลสาบ Ivösjön เธอวาง Lumia 800 ของเธอไว้บนผ้าเช็ดตัว ซึ่งสามีเธอไม่รู้ เมื่อหยิบผ้าเช็ดตัวขึ้นมา โทรศัพท์จึงตกลงไปในทะเลสาบ พวกเขาก็พยายามค้นหาแล้ว แต่ก็ไม่พบ

ปลายเดือนสิงหาคม เพื่อนอีกคนของนายโรเจอร์ก็ไปดำน้ำในบริเวณนั้น แอนนาจึงขอให้เขาลองหาโทรศัพท์ให้เธอด้วย แล้วก็เป็นที่น่าประหลาดใจหรือดีใจมากก็ว่าได้ เพราะเขาไปเจอมันตกอยู่ลึกลงไปสองเมตร แอนนาก็เลยนำมันมาให้นายโรเจอร์ สภาพโทรศัพท์ในตอนนั้นมีทั้งหิน โคลนและตะไคร่เกาะอยู่ เขาบอกแอนนาว่ามันคงจะใช้ไม่ได้แล้วล่ะ แต่ยังไงก็จะลองซ่อมดู

เขาใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงในการทำความสะอาดโทรศัพท์ และก็นำมันไปทิ้งไว้ให้แห้งที่เครื่องทำความร้อน (radiator) อยู่ 4 วัน และในวันที่ 5 เขาก็ลองชาร์จแบตเตอรี่ดู ซึ่งปรากฏว่ามีคำว่า 'Nokia' โผล่ขึ้นมาบนหน้าจอ ตามด้วยโลโก้วินโดวส์โฟน

นายโรเจอร์ก็ได้โทรบอกเพื่อนทุกคนรวมทั้งแอนนา ทุกอย่างก็ใช้การได้ดี กล้องใช้งานได้ปกติ แบตเตอรี่ก็อยู่ในสภาพดี แต่ติดที่ว่าบางครั้งเครื่องก็ลดระดับเสียงลงไปเองเฉยๆ เขาบอกว่าโทรศัพท์เครื่องต่อไปของเขาจะเป็นโนเกียแน่นอน และถ้ามีงบพอก็จะซื้อ JBL PlayUp ที่ชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายได้ด้วย รวมแล้วเจ้า Lumia เครื่องนี้ก็จมอยู่ในน้ำประมาณ 3 เดือนครึ่งครับ

ที่มา Nokia Conversations

Blognone Jobs Premium