[ยืนยัน] ไมโครซอฟท์รวมบัญชีนักพัฒนาแอพ Windows Store กับ Windows Phone Store

by nuntawat
6 November 2013 - 23:49

เว็บไซต์ WPDang เปิดเผยว่า วันนี้ไมโครซอฟท์จะประกาศรวมบัญชีนักพัฒนาแอพ Windows Store กับ Windows Phone Store เข้าด้วยกัน และมีชื่อสำหรับบัญชีนักพัฒนาใหม่ว่า Microsoft Developer

ค่าสมาชิกรายปีของนักพัฒนาแบบรายบุคคลจะอยู่ที่ 19 ดอลลาร์ ส่วนค่าสมาชิกแบบทีมพัฒนาจะอยู่ที่ 99 ดอลลาร์ นักพัฒนาจะสามารถประกาศแอพขึ้นสโตร์ได้ทั้ง Windows และ Windows Phone

นอกจากการรวมบัญชีนักพัฒนาเข้าด้วยกันแล้ว ไมโครซอฟท์จะรวมเว็บคอมมูนิตี้ของทั้งสองเข้าด้วยกันด้วย - WPDang ผ่าน WMPoweruser

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรวมสโตร์ของทั้งสองแพลตฟอร์มแต่อย่างไร แต่จากข่าวลือที่ Terry Myerson รองผู้บริหารด้านระบบปฏิบัติการของไมโครซอฟท์ ยืนยันในงานประชุมภายในประจำปีของบริษัทว่าระบบปฏิบัติการตัวถัดไปของ Windows และ Windows Phone จะรวม Windows Store และ Windows Phone Store เข้าด้วยกัน คาดว่าฝั่ง Windows จะมีอัพเดตพิเศษให้ Windows 8.1 ส่วนฝั่ง Windows Phone จะเป็น Windows Phone 8.1 ซึ่งทั้งสองจะเสร็จสิ้นในฤดูใบไม้ผลิของปีหน้าครับ

อัพเดต ไมโครซอฟท์ประกาศการรวมบัญชีนักพัฒนาแอพ Windows Store กับ Windows Phone Store แล้ว นอกจากรายละเอียดค่าสมาชิกตามข่าวลือข้างบนแล้ว บริษัทยังระบุว่านักพัฒนาปัจจุบันที่ใช้บัญชี Microsoft เดียวกันกับทั้ง Windows Store และ Windows Phone Store จะได้รับโค้ดทางอีเมลภายในเดือนนี้ เพื่อใช้ต่ออายุสมาชิกนักพัฒนาได้หนึ่งปีฟรี แต่นักพัฒนายังต้องแยกประกาศแอพ Windows Store และ Windows Phone เช่นเดิม แสดงว่ายังไม่มีการรวมสโตร์ของทั้งสองแพลตฟอร์มแต่อย่างไร - Windows App Builder Blog

Blognone Jobs Premium