ใครเปิด Xbox One มาเล่นก่อนวันจำหน่ายจริงจะโดนแบน!

by toandthen
10 November 2013 - 18:19

Andre Weingarten ผู้ที่เรียกตัวเองว่าเป็นสาวก Xbox ตัวจริง ได้ทำการสั่งซื้อ Xbox One ล่วงหน้าผ่านทางร้าน Target แต่เขากลับได้เครื่อง Xbox One เกือบสองสัปดาห์ก่อนวันวางจำหน่ายจริงซึ่งไมโครซอฟท์กำหนดไว้ว่าเป็นวันที่ 22 พฤศจิกายน

แต่หลังจากที่ Weingarten ได้เริ่มโพสต์รายละเอียดต่าง ๆ ของ Xbox One บนโลกออนไลน์ และได้เล่นเกมไปแค่ 6 ชั่วโมง เขาได้รับข้อความแจ้งผ่าน Xbox Live มาว่าเขานั้นถูกแบน และได้สั่งบล็อควีดีโอเกี่ยวกับ Xbox One ที่ Weingarten ได้โพสต์ขึ้นบน YouTube ทั้งหมด

กรณีนี้น่าสนใจเป็นพิเศษ เพราะว่าตามหลักแล้วไมโครซอฟท์ได้ละเมิดสิทธิของลูกค้า เนื่องจากนาย Weingarten ไม่ได้เซ็นข้อตกลงห้ามเปิดเผยข้อมูลหรือ Non-disclosure Agreement กับทางไมโครซอฟท์ไว้เหมือนกับผู้เล่นคนอื่นได้เครื่องไปทดสอบก่อน อย่างไรก็ตาม นาย Weingarten ได้รับการติดต่อจากกูรู Xbox ว่าการแบนของเขา เป็นเพียงแค่การแบนชั่วคราว และเมื่อถึงวันจำหน่ายจริง เขาจะกลับมาเล่นได้อีกครั้ง

ในขณะเดียวกันนาย Shuhei Yoshida ประธานของ Sony Computer Entertainment ได้ออกมาบอกว่าเขาจะไม่แบนใครที่ได้ PlayStation 4 ไปเล่นก่อนวันเปิดตัวจริงอย่างแน่นอน

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium