Pencil สไตลัสทรงดินสอไม้จากทีมพัฒนาแอพ Paper

by Blltz
20 November 2013 - 03:53

FiftyThree ผู้พัฒนา Paper แอพวาดภาพที่ใช้งานได้ง่าย และมีส่วนติดต่อผู้ใช้เหมือนสมุดสเก๊ตได้เปิดตัวฮาร์ดแวร์แรกของบริษัทแล้ว นั่นก็คือสไตลัสสำหรับใช้งานร่วมกับแอพในชื่อ Pencil

Pencil เป็นสไตลัสที่หน้าตาเหมือนกับดินสอไม้ขนาดใหญ่กว่าดินสอปกตินิดหน่อย เชื่อมต่อกับ iPad ผ่าน Bluetooth LE ได้ง่ายๆ ด้วยการจิ้มตัว Pencil เข้ากับหน้าจอเท่านั้นก็เรียบร้อย

ฟีเจอร์ของ Pencil มีอยู่สามส่วนหลัก อย่างแรกสุดคือเมื่อใช้ตัวสไตลัสนี้อยู่ จะสามารถวางฝ่ามือบนหน้าจอระหว่างวาดโดยไม่รบกวนตัวภาพได้ ฟีเจอร์ที่สองคือสามารถใช้ท้ายสไตลัสแทนยางลบได้ ปิดท้ายด้วยการเกลี่ยสีด้วยนิ้ว เมื่อเชื่อมต่อตัวสไตลัสกับ iPad อยู่

ทีมพัฒนาเคลมว่า Pencil สามารถใช้งานได้ยาวนานถึงหนึ่งเดือนต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งสามารถทำได้ผ่านพอร์ต USB ใดๆ ก็ได้เพียง 90 นาทีก็ชาร์จเต็มแล้ว หัวสไตลัสทำจากทอง 14k การันตีความแม่นยำ และรวดเร็วได้เลย

สำหรับผู้ซื้อ Pencil นอกจากจะได้สไตลัสแล้ว ยังได้ชุดหัวปากกา และชุดสีที่ปกติขายแยกอยู่ในแอพไปใช้ฟรีระหว่างที่เชื่อมต่อกับ Pencil อยู่อีกด้วย โดยตัว Pencil เปิดราคามาที่ 49.95 เหรียญสำหรับรุ่นพื้นฐานเป็นอะลูมิเนียมขัดสีแกรไฟต์ และรุ่นที่เป็นไม้วอลนัทราคาแพงกว่าหน่อยเป็น 59.95 เหรียญครับ

ที่มา - FiftyThree

Blognone Jobs Premium