ประธานบอร์ดอินเทลยอมรับ บริษัทตกขบวนตลาดอุปกรณ์พกพา

by mk
22 November 2013 - 04:20

Andy Bryant ประธานบอร์ดของอินเทลกล่าวในที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท ยอมรับว่าอินเทลพลาดแนวโน้มของตลาดไอทีที่อุปกรณ์ขนาดเล็กลงและราคาถูกลงเรื่อยๆ อินเทลมีข้อมูลที่บ่งชี้ถึงแนวโน้มเหล่านี้แล้วแต่กลับตามตลาดไม่ทันเอง และกลายเป็นคู่แข่งของอินเทลที่ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีนี้ไปแทน

Bryant บอกว่าโดยส่วนตัวแล้วเขารู้สึกอับอาย (personally embarrassed) ที่อินเทลหลงทางจากแนวทางดั้งเดิมของตัวเองเสียเอง (หมายถึงการทำชิปคอมพิวเตอร์ในราคาถูกที่ทุกคนเข้าถึงได้) อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่าการเลือก Brian Krzanich เป็นซีอีโอคนใหม่ จะช่วยแก้ปัญหานี้ เพราะเขาเป็นคนที่มองโลกไอทีตามที่เป็นจริง ไม่ใช่มองในมุมมองที่อินเทลอยากให้เป็น

ตัว Brian Krzanich ก็กล่าวในที่ประชุมเดียวกันว่าอินเทลยังมองว่าเทคโนโลยี x86 ของตัวเองสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่หรืออุปกรณ์ขนาดเล็ก ในตลาดอุปกรณ์พกพาที่บริษัทยังตามหลังอยู่ก็มีสถานการณ์ที่ดีขึ้นในปี 2013 นี้ (เช่น Galaxy Tab รุ่นที่ใช้ Atom) ในปี 2014 บริษัทก็ตั้งเป้าขายแท็บเล็ต x86 ให้ได้ 40 ล้านเครื่อง และจะเจรจากับผู้ผลิตมือถือรายใหญ่ๆ ให้ใช้ชิป Atom มากขึ้น

ที่มา - AllThingsD

Blognone Jobs Premium