Google ได้สิทธิบัตรใหม่ที่จะช่วยเสนอข้อความให้ผู้ใช้นำไปโพสต์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์

by ตะโร่งโต้ง
22 November 2013 - 17:25

Google ได้สิทธิบัตรฉบับใหม่ ว่าด้วยเรื่องระบบที่จะช่วยเสนอข้อความสำหรับโพสต์แสดงความเห็นบนเครือข่ายสังคมออนไลน์แก่ผู้ใช้ได้อย่างอัตโนมัติ

ระบบที่ว่านี้จะรวบรวมข้อมูลต่างๆ ของผู้ใช้และผู้ที่ติดต่อด้วย จากการโพสต์ความเห็นต่างๆ ที่ระบบได้รับอนุญาตให้เข้าถึงได้ เพื่อวิเคราะห์ทำความเข้าใจสถานการณ์ต่างๆ ว่าควรตอบสนองอย่างไร ตัวอย่างเช่น หากระบบรู้ว่า เพื่อนผู้ติดต่อของผู้ใช้ได้งานใหม่ ก็จะเข้าใจได้ว่าผู้ใช้ควรแสดงความยินดีด้วย หรือเมื่อสัตว์เลี้ยงแสนรักของเพื่อนผู้ตืดต่อตายไป ระบบก็จะเข้าใจได้ว่าผู้ใช้ควรแสดงข้อความในเชิงเห็นอกเห็นใจ เป็นต้น

หลังจากที่ระบบเข้าใจสถานการณ์แล้วก็จะเสนอข้อความเพื่อให้ผู้ใช้พิจารณาเลือกโพสต์สู่ระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทั้งนี้ระบบตามที่ระบุในสิทธิบัตรจะรวบรวมข้อมูลของตัวผู้ใช้เอง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่อยู่บนเครือข่ายสังคมออนไลน์, อีเมล, ข้อความ SMS, และระบบอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน เพื่อหารูปแบบการตอบข้อความ หรือรูปแบบการแสดงความเห็นที่เป็นลักษณะเฉพาะของผู้ใช้ ทั้งนี้ก็เพื่อนำเสนอข้อความที่จะใช้โพสต์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ใกล้เคียงกับข้อความของตัวจริงให้มากที่สุด

ด้วยระบบดังกล่าว นั่นหมายถึง Google ได้รับอนุมัติสิทธิบัตรฉบับใหม่ที่จะนำเอาข้อมูลส่วนบุคคลและการสนทนาโต้ตอบระหว่างกันมาส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้ด้วยกันให้เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา - The Next Web, ข้อมูลสิทธิบัตรจาก FPO

Blognone Jobs Premium