หนุ่มดวงซวยเผลอทิ้งฮาร์ดดิสก์มูลค่านับร้อยล้านบาท

by ตะโร่งโต้ง
29 November 2013 - 08:52

James Howells ที่ปรึกษาด้านไอทีชาวเวลส์ ได้เผยว่าเขาเผลอทิ้งฮาร์ดดิสก์ที่มี Bitcoint อยู่ข้างในเป็นจำนวน 7,500 BTC และหากคิดตามมูลค่าล่าสุดที่สุดแสนจะพุ่งกระฉูดแล้ว นั่นเทียบเท่ากับเงินมากกว่า 200 ล้านบาท

Howells ใช้เครื่องแล็ปท็อปส่วนตัวของเขาขุด Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2009 และเก็บสะสมมันไว้ในฮาร์ดดิสก์ของเครื่องเป็นจำนวน 7,500 BTC ทว่า Bitcoin ในตอนนั้นมีมูลค่าเพียงน้อยนิดเหลือเกิน

วันเวลาผ่านไปเมื่อเครื่องแล็ปท็อปของ Howells พัง เขาจึงได้ถอดเอาเฉพาะฮาร์ดดิสก์มาเก็บเอาไว้ในลิ้นชัก ด้วยหวังว่าอาจจะได้ใช้งานมันในภายหลัง จนกระทั่งเมื่อ 3-4 เดือนก่อนเขาเพิ่งโยนฮาร์ดดิสก์ตัวนั้นทิ้งไปเพื่อจัดระเบียบโต๊ะทำงานเสียใหม่โดยลืมไปว่าในนั้นมี Bitcoin ที่เขาสู้อุตส่าห์ใช้เวลาหลายปีขุดมันเก็บเอาไว้ด้วย (ในช่วงเวลานั้นมันมีมูลค่าราว 50,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท )

จนกระทั่งสัปดาห์ก่อน Howells จึงเพิ่งจะระลึกได้ว่าตัวเองทำพลาดไปเสียแล้ว และที่ยิ่งร้ายไปกว่านั้นก็คือเขาไม่ได้สำรองข้อมูลในฮาร์ดดิสก์เก่าเอาไว้ที่ไหนเลย นั่นทำให้เขาต้องไปค้นหาฮาร์ดดิสก์ในเขตที่ดินถมขยะซึ่งพบว่าพื้นที่ถมขยะใหม่นั้นกว้างใหญ่เท่าสนามฟุตบอล ทั้งนี้หากฮาร์ดดิสก์ที่เขาทิ้งถูกส่งมาสถานที่ดังกล่าวจริงก็น่าจะจมอยู่ลึกจากผิวดิน 3-4 ฟุต

ล่าสุด Howells ได้เปิดรับบริจาค Bitcoin เพื่อเป็นทุนในการขุดค้นหาฮาร์ดดิสก์ ซึ่งเขาหวังว่าจะได้เริ่มลงมือปฏิบัติการในไม่ช้า ทั้งนี้ราคาของ Bitcoin ในสัปดาห์นี้เพิ่งทะยานขึ้นสูง โดย 1 BTC มีมูลค่าสูงถึง 613 ปอนด์ และนั่นทำให้ Bitcoin ในฮาร์ดดิสก์ของ Howells ในตอนนี้มีมูลค่ามากมายถึง 4.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 225 ล้านบาท

ที่มา - Mirror, Ubergizmo

Blognone Jobs Premium